Thêm một bé trai 12 tuổi tử vong do bạch hầu

Chiều 14-9, thông tin từ Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) cho biết bệnh nhân AN (nam, 12 tuổi, ngụ huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) đã tử vong do mắc bệnh bạch hầu ác tính

Trước đó, vào khoảng 3 giờ sáng ngày 13-9, bé N. được BV tuyến địa phương chuyển đến vào ngày thứ 7 của bệnh với tình trạng rối loạn nhịp tim, suy tim, men tim cao và có lịch sử chưa được tiêm ngừa vắc xin bạch hầu.

Mặc dù được điều trị tích cực, đặt máy tạo nhịp, dùng thuốc vận mạch và xem xét chạy ECMO (tim phổi nhân tạo) nhưng bé đã không qua khỏi vào lúc 13 giở 55 phút cùng ngày.

Bệnh nhi AP bị mắc bệnh bạch hầu nặng đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: BSCC

Được biết, đây là ca thứ 3 mắc bạch hầu ác tính, có biến chứng tử vong tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM từ tháng 6 đến nay.

Trước đó, một bé trai 13 tuổi và một bé gái người Mông 9 tuổi cũng có biến chứng nặng được BV ở Đắk Nông chuyển đến và không qua khỏi.

Hai ca tử vong này cũng chưa từng tiêm ngừa vaccine bệnh bạch hầu

Ngoài ra, Khoa Hồi sức tích cực chống độc trẻ em cũng đang điều trị cho bệnh nhi AP (nam, 6 tuổi, ngụ huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) mắc bạch hầu BV ở địa phương chuyển đến vào hơn 2 tháng trước. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi có nhiều tiến triển, phản xạ tốt và được cai máy thở.

Bệnh nhi P. được chuyển đến trong tình trạng rối loạn nhịp tim, men tim cao, viêm cơ tim và có biến chứng thận gây suy thận. Bệnh nhân được cho điều trị nội khoa dùng thuốc vận mạch, ổn định tình trạng.

Tuy nhiên, sau một tháng, bệnh nhi xuất hiện triệu chứng thần kinh liệt chân tay và cơ hô hấp, phải thở máy. Dự kiến hai tuần tới, bệnh nhi sẽ tập vật lý trị liệu và xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm