Thêm cảnh báo nguy hiểm về miếng độn ngực silicone

Theo nghiên cứu này, phụ nữ sẽ tăng gấp 4,5 lần nguy cơ thai chết lưu, bốn lần nguy cơ mắc u da ác tính sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng silicone.

So với chất liệu nâng ngực khác là saline, phụ nữ cấy ghép silicone cũng tăng gấp đôi nguy cơ mắc phải những biến chứng phẫu thuật, đặc biệt là sẹo quanh vết mổ.

Nhóm nghiên cứu từ trung tâm ung thư Anderson của ĐH Texas MD tại Houston (Mỹ), cho biết nghiên cứu này dựa trên kết quả cấy ghép nâng ngực lớn nhất cho đến ngày nay. Đây là cảnh báo rất quan trọng để giúp phụ nữ chọn lựa sản phẩm cấy ghép tốt cho bản thân.

Hiện chất liệu cấy ghép phổ biến nhất được FDA cho phép là cấy ghép silicone và cấy miếng ghép chứa nước muối saline. Trong đó, các miếng ghép silicone dùng vỏ chứa gel nhựa trong khi miếng ghép saline dùng vỏ silicone chứa dung dịch nước muối vô trùng. Cả hai chất liệu này được cấp phép cho sử dụng với phụ nữ tất cả lứa tuổi trong phẫu thuật tạo hình ngực.

Để nâng ngực, túi nước muối saline được cho phép dùng ở phụ nữ trên 18 tuổi, miếng ghép silicone dùng ở phụ nữ trên 22 tuổi. Thăm dò trên nhiều phụ nữ cho thấy miếng silicone đem lại cảm giác ngực thật hơn là túi nước muối nhưng chúng cũng đem lại nguy cơ rất cao nếu rò rỉ ra ngoài.

Các nhà khoa học phát hiện ra phụ nữ dùng miếng ghép silicone có nguy cơ cao mắc nhiều biến chứng hiếm sau phẫu thuật như viêm khớp dạng thấp; hội chứng Sjogren - một rối loạn hệ miễn dịch đặc trưng là khô mắt và khô miệng; xơ cứng bì, xơ cứng hóa mạn tính và thắt chặt da, mô liên kết. Tất cả nguy cơ này đều cao hơn 6-8 lần so với toàn bộ nhóm phụ nữ còn lại.

Các nhà nghiên cứu còn nhấn mạnh rằng dù những nguy cơ này thường có ở phụ nữ dùng miếng nâng ngực silicone hơn nhưng tỉ lệ là khá thấp. Không phải tất cả phụ nữ dùng silicone đều mắc phải các bệnh này nhưng họ nên chú ý cẩn trọng hơn với sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm