Thêm ca biến chứng sau khi tiêm filler nâng mũi tại spa

Thông tin từ BV Da liễu Trung ương cho biết nơi đây vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân tên là NTT, 30 tuổi (Hà Nội) đến khám và điều trị mũi bị biến chứng sau khi tiêm filler tại một spa.

Bệnh nhân cho hay ngày 1-7 chị đã đến một spa trên địa bàn TP Hà Nội để tiêm filler nâng mũi. Nhân viên tại đây đã tiêm 1 ml filler cho chị. Vài giờ sau, đỉnh mũi chị bị bầm tím, đau tức. Hôm sau vết bầm lan rộng lên sống mũi, rồi tới khu vực giữa hai chân mày tuy tình trạng đau nhức có giảm.

Sau khi thăm khám, TS-BS Nguyễn Hữu Quang, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng nhận định bệnh nhân bị tắc mạch do filler, làm xuất huyết vùng đỉnh mũi, sống mũi và khu vực giữa hai chân mày. Các BS đã tiêm hyaluronidase hóa giải filler giải phóng chèn ép, thông lòng mạch máu. Cùng với đó là dùng thuốc giãn mạch, chống huyết khối, phù nề.

Các bác sĩ khuyến cáo: bệnh nhân nên đến các bệnh viện hoặc cơ sở y tế chuyên khoa da liễu - thẩm mỹ để được các bác sĩ khám và tư vấn các phương pháp làm đẹp an toàn. Đây là ca tai biến sau tiêm filler thứ ba tại Hà Nội trong trong vòng chưa đầy một tháng vừa qua ở Hà Nội. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm