Thêm bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính COVID-19

Sau khi Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) thông tin bác sĩ NVC ở BV Phổi Trung ương có kết quả dương tính với COVID-19, BV Phổi Trung ương đã phối hợp CDC truy vết và xét nghiệm với những người tiếp xúc với bác sĩ C.

Trao đổi với báo chí chiều 14-5, PGS.TS. Nguyễn Viết Nhung – Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, cho biết kết quả xét nghiệm đến thời điểm này ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính khác, cũng là bác sĩ làm việc tại Phòng Chỉ đạo chương trình với bác sĩ C.

Được biết, trường hợp thứ 2 này chưa được CDC Hà Nội công bố.

“Cả 2 bác sĩ cùng làm tại Phòng Chỉ đạo chương trình, không liên quan đến khu điều trị nội trú, khu khám bệnh của BV nên BV không bị ảnh hưởng nhiều” – ông Nhung nói.

BV đang tiếp tục thống kê các trường hợp F1, F2 có liên quan tới bác sĩ C. và cho cách ly y tế toàn bộ Phòng Chỉ đạo chương trình từ sáng 14-5.

Như PLO đã đưa tin, bác sĩ NVC có tiền sử dịch tễ từ Đà Nẵng trở về vào dịp lễ 30-4, 1-5, khi cùng người nhà bay trên chuyên bay VN160 cùng với đôi vợ chồng giám đốc Công ty Hancico.

Khi về Hà Nội, bác sĩ C. đã khai báo y tế với cơ quan chức, làm xét nghiệm COVID-19 cho kết quả âm tính 1 lần. Hiện bác sĩ C. và mẹ đã có kết quả mắc COVID-19, cả 2 đều chưa được Bộ Y tế công bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm