Thêm 50 giường điều trị dành cho bệnh nhi mắc SXH

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM kể từ ngày 1-8 tới đây, BV Nhi Đồng TP.HCM (Bình Chánh) sẽ chính thức đưa khu điều trị nội trú vào hoạt động. Trong giai đoạn đầu sẽ có các khoa Hồi sức tích cực, khoa Hồi sức sơ sinh, khoa Hô hấp, khoa Tiêu hoá, khoa Nội tổng quát.

Bên cạnh đó, do hiện nay đang trong đợt cao điểm của bệnh SXH, vì vậy Sở Y tế yêu cầu BV Nhi Đồng TP ưu tiên dành tất cả 50 giường bệnh của khoa Nhiễm để tiếp nhận điều trị bệnh nhi mắc bệnh SXH có chỉ định nhập viện, bao gồm cả người dân của các quận, huyện cư trú gần BV và tiếp nhận các trường hợp SXH nặng do các tuyến chuyển đến.

Sau 6 tháng đưa khu khám và điều trị ngoại trú đi vào hoạt động, hiện nay BV Nhi Đồng TP đã thu hút trên 1.000 bệnh nhi đến khám mỗi ngày, bước đầu đã phát huy tác dụng giảm tải khoa khám bệnh của BV Nhi Đồng 1. Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm của ngành Y tế TP.HCM cho thấy tổng số lượt BV Nhi Đồng 1 giảm gần 4.000 lượt so với cùng kỳ.

Trong ngày 27-7, đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch do Phó Giám đốc Sở Y tế TP BS Nguyễn Hữu Hưng làm trưởng đoàn đã đến huyện Bình Chánh để kiểm tra công tác phòng chống SXH trên địa bàn. Được biết, huyện Bình Chánh đang đứng thứ 2 trong số 24 quận, huyện về số trường hợp mắc SXH Tính đến ngày 25-7, toàn TP đã có hơn 10.900 trường hợp mắc SXH, tăng gần 20% so vời cùng kì. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm