Thêm 2 người nhiễm virus Corona ở Việt Nam

Chiều 6-2, Bộ Y tế cho biết vừa có thêm hai ca bệnh được xét nghiệm dương tính với virus nCoV, đưa tổng số ca bệnh dương tính với nCoV ở Việt Nam lên 12 người.

Hai bệnh nhân đều là người trong một gia đình với bệnh nhân NTD đã được xác định dương tính với nCoV trước đó.

Người thứ nhất là bà P., 49 tuổi, làm ruộng, là mẹ đẻ của bệnh nhân NTD. Từ ngày 3-2, bệnh nhân P. xuất hiện triệu chứng ho.

Người thứ hai là ND, nữ, 16 tuổi, em gái ruột của bệnh nhân NTD. Hiện em D. chỉ xuất hiện triệu chứng ho nhẹ, mệt mỏi.

Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê và các y, bác sĩ trao hoa chúc mừng bệnh nhân Li Zichao xuất viện. Ảnh: HOÀNG LAN

Theo Bộ Y tế, cả hai bệnh nhân này đều có chung tiền sử dịch tễ là người trong một gia đình với bệnh nhân NTD, một trong bảy người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, cùng trở về Việt Nam ngày 17-1-2020.

Cả hai là đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân NTD, do vậy đã được cơ quan y tế và chính quyền địa phương đưa vào diện đối tượng cần giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khỏe tại gia đình và cộng đồng.

Hiện hai bệnh nhân đang phối hợp rất tốt cơ quan y tế sở thực hiện các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 4-2, qua giám sát và theo dõi sức khỏe người tiếp xúc gần, cơ quan y tế địa phương phát hiện hai trường hợp này xuất hiện các triệu chứng ho, mệt mỏi. Cả hai đã được đưa vào cơ sở y tế để cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Hiện tại, sức khỏe của hai bệnh nhân ổn định.

Kết quả xét nghiệm tại Khoa Virus, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy mẫu bệnh phẩm của hai bệnh nhân này dương tính với virus nCoV bằng kỹ thuật Realtime RT - PCR.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm