Thêm 17 người được tiêm vaccine COVID-19 Việt Nam

Ngày 22-12, Đại diện Học viện Quân y cho hay trong hôm nay sẽ có 17 tình nguyện viên được tiêm vaccine Nanocovax liều 25 mcg.

Các tình nguyện viên này đã đăng ký trong nhóm 20 tình nguyện viện tham gia tiêm đợt đầu. Trước đó, vào ngày 17-12 đã có 3 tình nguyện viên tham gia tiêm vaccine COVID-19 do Việt Nam sản xuất.

Sau 5 ngày tiêm thử nghiệm, sức khoẻ của các tình nguyện viên ổn định, một số trường hợp có biểu hiện đau tại vị trí tiêm và có trường hợp sốt nhẹ.Tuy nhiên đây đều là những phản ứng bình thường giống như tiêm các loại vaccine khác. Họ được về nơi cư trú sau 3 ngày theo dõi ở cơ sở y tế.

Tình nguyện viên đầu tiên tiêm thử vaccine COVID-19. 

Được biết, quá trình tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19 trải qua 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn mỗi đợt 20 người, thử nghiệm các liều từ 25 mcg, 50 mcg  và 75 mcg.

Dự kiến, giai đoạn một thử nghiệm lâm sàng diễn ra trong 4 tháng, giai đoạn 2 là 4 tháng tiếp theo và giai đoạn cuối cùng là 8 tháng.

Nanocovax là vaccine COVID-19 đầu tiên của Việt Nam đưa vào thử nghiệm lâm sàng, do Công ty Nanogen nghiên cứu và phát triển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm