Thêm 15 ca COVID-19, 1 ca phát hiện qua khám sàng lọc ở BV

Chiều 19-2, Việt Nam ghi nhận thêm 15 ca nhiễm COVID-19 mới (BN2348-BN2362), đều ở Hải Dương.

Trong đó, 13 ca là F1, đã được cách ly trước đó; 1 ca trong khu vực phong tỏa (các ca này không có nguy cơ lây lan đối với cộng đồng); 1 ca phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện. Hiện tại, công tác điều tra dịch tễ đang được tiếp tục thực hiện.

7 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chí Linh; 1 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và 7 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hôm nay có 22 bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến số 1, TP Chí Linh được công bố khỏi bệnh (thông tin các bệnh nhân đang được cập nhật).

Trước đó, vào sáng cùng ngày, tại hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch COVID-19, TS Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế  dự phòng, Bộ Y tế cho biết Việt Nam đứng thứ 172 trên thế giới, thứ 41 Châu Á và thứ 7 Đông Nam Á về số ca mắc COVID-19.

Hiện nay, thế giới tiếp tục ghi nhận các biến chủng mới của virus SARS- CoV-2. Đến nay, hơn 90 quốc gia đã ghi nhận biến chủng mới của Anh, hơn 40 nước ghi nhận biến chủng từ Nam Phi. Trong đó, bước đầu đã có bằng chứng về đột biến (E484K) có liên quan đến việc tăng khả năng lây truyền và giảm đáp ứng miễn dịch của người mắc.

Thông tin tại hội nghị cũng cho biết đến nay Việt Nam đã ghi nhận 4 biến chủng gồm: D614G từ Châu Âu (dịch tại Đà Nẵng), B.1.1.7 từ Anh đang gây dịch tại Hải Dương, B.1.351 từ Nam Phi trên bệnh nhân người Nam Phi (BN1422), nhập cảnh sân bay Nội Bài từ Nam Phi ngày 19-12 và A.23.1 từ Rwanda, châu Phi tại Sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm