Thêm 1,1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho người dân TP.HCM

Chiều 11-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết Sở Y tế TP.HCM vừa họp trực tuyến với các cơ sở y tế TP về dự kiến triển khai kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 đợt thứ 5.

Theo HCDC, số lượng tiêm ban đầu dự kiến là 1,1 triệu liều vaccine. 

Một người dân trên địa bàn quận 12, TP.HCM được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: TRẦN NGỌC

Trong tháng 7 này, TP.HCM sẽ nhận 1 triệu liều vaccine từ nguồn tài trợ của Hoa Kỳ theo cơ chế Covax và 100.000 liều vaccine Astra Zeneca từ nguồn tài trợ của Chính phủ Nhật Bản. Tổng cộng TP.HCM sẽ nhận được 1,1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19.

Theo kế hoạch, ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong đợt thứ 5 là những người dễ bị tổn thương và nằm trong nhóm nguy cơ rất cao và nguy cơ cao. Bên cạnh đó là các nhóm theo Nghị quyết 21 của Chính Phủ.

Dự kiến hoạt động tiêm vaccine ngừa COVID-19 được diễn ra trong thời gian từ hai đến ba tuần. TP.HCM sẽ lập các điểm tiêm chủng tại 312 trạm y tế quận, huyện và TP Thủ Đức. Bên cạnh đó, mỗi quận, huyện và TP Thủ Đức sẽ tổ chức thêm 1 điểm tiêm khác.

Như vậy, tổng cộng có 630 điểm tiêm chủng trên địa bàn TP.HCM. Dự kiến mỗi điểm sẽ tiêm cho 120 người/ngày. Để đảm bảo giãn cách, thời gian tiêm chủng sẽ diễn ra trong các khung từ 8 giờ tới 13 giờ và từ 15 giờ tới 20 giờ hàng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm