Thêm 11 ca COVID-19, 82% bệnh nhân không có biểu hiện lâm sàng

Sáng 2-3, Việt Nam ghi nhận thêm 11 ca nhiễm COVID-19 mới, là các ca ghi nhận trong nước tại Hải Dương.

Trong đó, 10 ca tại xã Kim Đính, huyện Kim Thành đều là F1 của BN 2437, đã được cách ly tập trung ngày 28-2. Ca còn lại tại xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành là F1 là của BN 2436, đã được cách ly tập trung từ ngày 28-2.

Hiện 11 bệnh nhân đều được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 3 - Đại học Sao Đỏ cơ sở 2.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 1.892 bệnh nhân COVID-19.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, có đến 82,5% không có biểu hiện lâm sàng, số biểu hiện lâm sàng nhẹ chiếm 14,7% và hiện còn BN 1536 đang điều trị tại BV Phổi Đà Nặng là bệnh nhân nặng nhất, nhưng hiện đã không còn phải can thiệp ECMO và đã có nhiều tiến triển rõ rệt về sức khoẻ.

Bệnh nhân được hội chẩn quốc gia 6 lần, tổ hội chẩn bệnh nhân COVID-19 nặng hội chẩn thường xuyên trên điện thoại và được BV Đa khoa Đà Nẵng hỗ trợ trực tiếp, nhưng bệnh nhân vẫn có diễn biến rất nặng do cao tuổi (79 tuổi), nhiều bệnh lý nền như tăng huyết áp, đái tháo đường đi kèm nhiều năm.

Một trường hợp nặng khác là BN 1823 đang chạy ECMO ở BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 vẫn còn nhưng hy vọng tăng lên so với trước.

Trong thời gian qua, Bộ Y tế tiếp tục tăng nhân lực hỗ trợ, chỉ đạo các địa phương, cơ sở y tế thực hiện tốt công tác điều trị cho người mắc bệnh. Hiện các cơ sở điều trị vẫn tiếp tục thực hiện tốt. Các y bác sĩ luôn nỗ lực, cố gắng để điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm