Thay khớp háng cho cụ bà 98 tuổi bị gãy xương đùi

Ngày 22-3, ThS-BS Lê Minh Hoan, Phó khoa Chấn thương chỉnh hình BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết hiện sức khỏe cụ Lê Thị Gái (98 tuổi, ngụ TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã ổn định sau khi được bệnh viện này phẫu thuật thay khớp háng thành công.

Hiện cụ Gái đã ngồi dậy được, vận động được chân phải bị gãy.

Thay khớp háng cho cụ bà 98 tuổi bị gãy xương đùi ảnh 1
Sau khi được thay khớp háng, cụ Gái đang được tiếp tục chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện. Ảnh: CTV

Trước đó, cụ Gái nhập viện trong tình trạng đùi bên phải bị sưng tấy, đau nhức, không đi lại được. Người thân cụ Gái cho biết cụ bị gãy xương đùi do trượt chân khi bước từ trên giường xuống.

Kết quả chẩn đoán của BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa xác định cụ bị gãy xương đùi bên phải, nếu không phẫu thuật sớm, vết thương sẽ lở loét, nhiễm trùng, dẫn đến viêm phổi. Trong khi đó, cụ Gái có cơ địa yếu, có bệnh lý tim mạch, bị loãng xương.

Tuy nhiên, nếu kéo dài thời gian, bệnh nhân bị suy kiệt, có thể tử vong. Do đó, các bác sĩ quyết định phẫu thuật thay khớp háng bán phần nhân tạo cho bà cụ. Ca mổ kéo dài 48 tiếng đồng hồ đã thành công.

Theo ThS-BS Lê Minh Hoan, ca phẫu thuật này tiên lượng có nhiều rủi ro do bệnh nhân có nhiều bệnh lý, khó kiểm soát trong gây mê. Tuy nhiên, nhờ kiểm soát tốt, hạn chế mất máu nên ca mổ đã thành công.

Đây là bệnh nhân lớn tuổi nhất từ trước đến nay được thay khớp háng tại bệnh viện này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm