Thanh tra ATTP TP.HCM đã có “thượng phương bảo kiếm“

Chiều 9-7, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP TP.HCM, nhấn mạnh thông tin trên tại lễ bế giảng lớp bồi dưỡng cho công chức, viên chức được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành ATTP.

Theo bà Lan, lực lượng thanh tra chuyên ngành của Ban Quản lý ATTP TP.HCM sẽ được phân công về tám đội thanh tra liên quận/huyện và hai đội thanh tra chợ đầu mối (Bình Điền và Hóc Môn).

TS Trương Thị Kim Dung, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra, trao chứng chỉ cho học viên. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Mục tiêu chính của các đội thanh tra không tập trung xử phạt mà là giáo dục và hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện đúng những quy định liên quan ATTP. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp cố tình không chấp hành các quy dịnh ATTP thì Ban Quản lý sẽ xử phạt đúng pháp luật, thậm chí chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra để khởi tố” – bà Lan nhấn mạnh.

Ông Dương Phát Chiếu, Phó Trưởng phòng Thanh tra Ban Quản lý ATTP TP.HCM, cho biết học viên được Trường Cán bộ Thanh tra (Thanh tra Chính phủ) cung cấp những nội dung cơ bản liên quan xử phạt vi phạm hành chính trong quá trình thanh tra. Bên cạnh đó, học viên còn được cung cấp nội dung cơ bản của pháp luật liên quan tố cáo, khiếu nại, quy trình lấy mẫu kiểm định...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm