Thanh Hóa tiếp tục ghi nhận thêm 11 ca dương tính COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa chiều 6-9 tiếp tục ghi nhận 11 ca mắc COVID-19 đều trong khu phong tỏa, khu cách ly.

Đáng chú ý, 2 ca trong số đó là vợ và con của F0 ở phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa (nguồn gốc từ ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực). Ngay sau khi ghi nhận 2 ca bệnh này, Trung tâm Y tế TP Thanh Hóa đã thông báo khẩn và tiến hành truy vết những người có liên quan.

Trung tâm y tế TP Thanh Hóa cũng yêu cầu ai đã từng đến Phòng Tư vấn và tiêm chủng 36 Care ở mặt bằng 530 phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa trong khoảng thời gian từ 14g 30 đến 16g ngày 23-8 nhanh chóng đến Trạm y tế xã, phường khai báo để được hỗ trợ.

Ngoài ra, 8 ca dương tính khác gồm là người bệnh và người chăm sóc bệnh ở Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực gồm 3 người ở TP Thanh Hóa, Hoằng Hóa 1 người, Vĩnh Lộc 1 người, Như Thanh 1 người, Cẩm Thủy 1 người và thị xã Nghi Sơn 1 người.

Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa và các địa phương có dịch tiếp tục truy vết, giám sát mốc dịch tễ các trường hợp liên quan, test nhanh trên diện rộngvà làm xét nghiệm RT-PCR đối với những trường hợp nguy cơ cao nhằm sớm phát hiện, tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Trong 24 giờ qua Thanh Hóa đã xét nghiệm bằng RT-PCR 1.812 mẫu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và 1.317 mẫu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm