Thanh Hóa có 5 F1 tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ninh

Chiều 28-1, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa, cho biết ngành y tế tỉnh Thanh Hóa và chính quyền các địa phương đã truy vết được 5 người là F1 của các bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ninh.

Trong đó có 2 người đang ở Quảng Ninh và đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, 2 người  đang ở Hà Nội đã được lấy mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả.

Người còn lại đang ở Thanh Hóa, sống tại chung cư Phú Sơn (TP Thanh Hóa) đã được cơ quan chức năng đưa đi thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Cũng theo ông Trương, Trung tâm Y tế TP Thanh Hóa đã truy vết và phát hiện có 3 người tiếp xúc gần với trường hợp F1 tại chung cư Phú Sơn. Hiện cả 3 người đã được cách ly, theo dõi tại nhà.

Trong một diễn biến khác, 1 người ngụ tại phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) là 1 trong những người phát hiện dương tính COVID-19 ở Quảng Ninh, hiện CDC Thanh Hóa cũng đã điều tra các yếu tố dịch tễ.

Theo ông Trương, trường hợp dương tính với COVID-19 là nam nhân viên của Cảng hàng không Vân Đồn (Quảng Ninh). Bước đầu CDC Thanh Hóa tìm hiểu và liên hệ thì bệnh nhân cho biết đã 6 tháng qua làm việc liên tục ở Quảng Ninh không trở về Thanh Hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm