Thai phụ chết não ở phòng khám 168 Hà Nội đã tử vong

Trước đó, chị TTH, chị ruột của bệnh nhân, cho biết ngày 13-3, sức khỏe chị T. yếu đi, bác sĩ thông báo gia đình chuẩn bị sẵn tâm lý để cho thai nhi ra. Gia đình chị cũng chuẩn bị đồ đạc để đưa cháu bé về quê án táng. Tuy nhiên, đến chiều nay sức khỏe chị T. lại yếu hơn và đã không qua khỏi. Chị T. tử vong khoảng 13 giờ cùng ngày.

Chị H. cho biết: "Phòng khám 168 đã sang gặp gỡ gia đình để hỗ trợ chi phí, dù muộn nhưng gia đình tôi cũng ghi nhận còn về tiền nong gác sang một bên. Giờ gia đình tôi yêu cầu Phòng khám 168 phối hợp trung thực khai nhận sự việc. Đây không phải một mạng người mà là hai mạng người".

Cũng theo chị H., phía Phòng khám 168 vẫn không trung thực với cơ quan điều tra, gia đình chị vẫn còn thấy nhiều điểm mâu thuẫn không khớp. Đặc biệt, là sổ khám bệnh của em gái chị đã bị thay đổi.

“Gia đình tôi bây giờ chỉ mong muốn cơ quan chức năng, các ban ngành hãy vào cuộc quyết liệt để làm sáng tỏ sự việc này, để gia đình tôi cũng như em gái và cháu tôi không phải chịu uẩn khúc” - chị H. nói.

Trước đó, ngày 5-3, chị T. đã đến Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội để khám bệnh và chỉ sau đó hai tiếng đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu khi đưa vào khoa Cấp cứu A9 Bạch Mai. Theo tường trình của Phòng khám, bệnh nhân T. bị khó thở, co giật khi điều trị viêm âm đạo, viêm tử cung bằng phương pháp khí dung được 3 phút.

Ngày 10-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ việc và có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 14-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm