Tê bì lòng bàn chân và ngón chân là bệnh gì?

Hiện tại bạn đang bị thừa cân hậu quả do thừa cân sẽ sinh ra nhiều bệnh như bệnh về tim mạch, tăng huyết áp, thoái hóa xương khớp (đặc biệt là cột sống và khớp gối), đái tháo đường...

Vấn đề là bạn đang bị tê bàn chân và ngón chân, đây là dấu hiệu không thể bỏ qua, nhất là ở người thừa cân như bạn. Một số nguyên nhân gây tê chân để bạn tham khảo: tê chân có thể là sinh lý nhưng cũng có thể là một dấu hiệu của một bệnh lý thần kinh.

Các nguyên nhân gây tê chân sinh lý bao gồm: do ngồi lâu, đứng lâu, nằm tỳ đè lên chân làm chèn ép các mạch máu, thần kinh gây rối loạn cảm giác; các nguyên nhân gây tê chân bệnh lý gồm: viêm thần kinh ngoại vi do bệnh đái tháo đường.

Khoảng 2/3 số bệnh nhân đái tháo đường bị tổn hại về thần kinh từ mức độ nhẹ đến nghiêm trọng; do thiếu máu cung cấp cho vùng bị tê do mảng bám của chứng xơ vữa động mạch ngăn cản; do chèn ép dây thần kinh, thoát vị đĩa đệm, hẹp ống sống, do viêm dây thần kinh tọa; các yếu tố nguy cơ gây bệnh là thiếu vitamin E, B1, B6, B12 hoặc quá nhiều B6 cũng có thể dẫn đến tê ngón tay ngón chân...

Lời khuyên của tôi là bạn nên khám sức khỏe toàn thể, bao gồm xét nghiệm đường huyết, mỡ máu,... Nếu đang mắc các bệnh liên quan đến rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường, mỡ máu cao, xơ vữa động mạch, béo phì thì tê bì chân chính là biến chứng của bệnh và cần xử trí ngay theo chỉ định của bác sĩ.

BS.Nguyễn Văn Thịnh

Theo suckhoedoisong

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm