Tay không vẫn hành nghề khám, chữa bệnh

Chiều 13-10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết nơi đây vừa ra quyết định phạt hai ông Nguyễn Quốc Oai và Trịnh Quang Dũng mỗi người 35 triệu đồng.

Lý do: Mặc dù không có chứng chỉ hành nghề nhưng hai ông vẫn tổ chức khám bệnh, chữa bệnh tại 134 Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện tại địa chỉ trên có dấu hiệu hoạt động thẩm mỹ, đào tạo thẩm mỹ không phép như nâng mũi, căng da mặt, tiêm filler, botox, căng chỉ, cắt mí… Tới ngày 20-8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận bên ngoài là viện thẩm mỹ Thùy Dương, bên trong có dòng chữ HELIKES CLINIC by Dr Huy Binh. Cơ sở chưa xuất trình giấy phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề.

Đoàn kiểm tra còn ghi nhận có khách tại cơ sở. Bên cạnh đó, cơ sở có trang bị phòng phẫu thuật và có dấu hiệu đang hoạt động. Một số thuốc, dụng cụ y tế chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc. Đoàn kiểm tra niêm phong tạm giữ để làm căn cứ xử lý.

Đoàn kiểm tra cũng đã yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiếp tục làm rõ các cá nhân đã thực hiện những dịch vụ thẩm mỹ, phẫu thuật thẩm mỹ để xử lý sai phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm