Vụ người Hàn Quốc chết tại Thanh Hóa:

Tất cả những người tiếp xúc đều âm tính với MERS-CoV

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, tất cả các mẫu xét nghiệm bệnh phẩm của những người tiếp xúc gần với người Hàn Quốc tử vong đêm 10-6 và những người nhập cảnh Việt Nam từ Hàn Quốc chưa qua 14 ngày tại Khu kinh tế Nghi Sơn – Thanh Hóa đều cho kết quả âm tính với MERS-CoV.

Hiện tại có hai người cùng công ty với trường hợp tử vong và năm trường hợp đang ở các công ty khác tại khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa sẽ tiếp tục giám sát bằng hình thức cách ly, theo dõi tình trạng sức khỏe đủ 14 ngày theo quy định.

Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe liên quan tới dịch bệnh MERS-CoV kịp thời thông báo tới y tế cơ quan, Trung tâm Y tế huyện Tĩnh Gia và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa.

Như PLO đã thông tin, trước đó, đêm 10-6, Bộ Y tế nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa về một người Hàn Quốc đột tử không rõ nguyên nhân.

Được biết, bệnh nhân này tiếp xúc, sinh hoạt chung với nhóm công nhân cùng công ty, trong đó có hai công nhân vừa từ Hàn Quốc sang Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm