Tập trung dập tắt dịch sởi

Đây là địa phương có số bệnh nhân mắc sởi nhiều nhất và cũng có số bệnh nhân tử vong liên quan đến sởi cao nhất cả nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nghị nhấn mạnh qua kiểm tra thực tế, tình hình dịch sởi đã có dấu hiệu chững lại, song số bệnh nhân vẫn còn cao. Ông Nghị yêu cầu ngành y tế Hà Nội tiếp tục tập trung về người, phương tiện để hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong do sởi, tiến tới dập tắt dịch trong thời gian sớm nhất. Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay Hà Nội ghi nhận 1.378 bệnh nhân dương tính với sởi, trong đó có 54 trường hợp tử vong.

Cũng sáng qua, Bộ Y tế tổ chức mít-tinh hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng do Tổ chức Y tế Thế giới phát động từ ngày 21 đến 27-4. Hiện nay dự án Tiêm chủng mở rộng đã đưa 11 loại vaccine vào tiêm miễn phí cho trẻ em. Mục tiêu của dự án là phấn đấu tiêm chủng đầy đủ tám loại vaccine (lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, sởi, viêm gan B và Hib) cho trẻ dưới một tuổi đạt tỉ lệ trên 85%; tiêm vaccine sởi mũi hai cho trẻ 18 tháng tuổi đạt trên 90% và giảm tỉ lệ bệnh sởi dưới 0,1% bệnh nhân/100.000 dân.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm