Tặng bằng khen đoàn y tế hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch COVID-19

Chiều 6-1, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức trao tặng bằng khen cho 33 bác sĩ, điều dưỡng viên tham gia đoàn công tác hỗ trợ Đà Nẵng phòng chống dịch COVID-19 vào tháng 8-2020.

Trước đó, tháng 8-2020, khi TP Đà Nẵng bùng phát dịch bệnh COVID-19, cùng với việc vận động ủng hộ bằng vật chất, TP Hải Phòng đã cử đoàn đoàn bác sĩ, điều dưỡng viên của 3 bệnh viện gồm Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện phụ sản và Bệnh viện Kiến An vào Đà Nẵng.

Đoàn cán bộ y tế tình nguyện của Hải Phòng đã trực tiếp tham gia chăm sóc điều trị cho người bệnh từ ngày 4 đến 28-8.

Lãnh đạo TP Hải Phòng tặng khen cho đoàn cán bộ y tế  hỗ trợ Đà Nẵng phòng chống dịch COVID-19

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, đã thay mặt lãnh đạo TP tặng bằng khen cho 33 bác sĩ, điều dưỡng viên trực tiếp vào tâm dịch điều trị cho bệnh nhân và 5 quân nhân vận chuyển hàng hóa, khẩu trang chi viện Đà Nẵng và Quảng Nam.

Ông Nam cho biết Hải Phòng và Đà Nẵng là 2 TP kết nghĩa từ 60 năm trước. Trong kháng chiến Hải Phòng từng chi viện cho Đà Nẵng, ngày nay khi Đà Nẵng gặp khó khăn do dịch bệnh, những cán bộ y tế của Hải Phòng lại sẵn sàng lên đường giúp đỡ TP anh em.

Theo ông Nam, đoàn bác sĩ, điều dưỡng của Hải Phòng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, được chính quyền và nhân dân Đà Nẵng ghi nhận. Lãnh đạo TP Hải Phòng tự hào và biểu dương tinh thần xung kích nhiệt huyết của đoàn cán bộ y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm