Tài xế taxi gây tai nạn cho HLV nước ngoài rồi bỏ chạy

Ngày 4-1, khoa Chấn thương chỉnh hình BV Pháp Việt cho biết nơi đây vừa phẫu thuật, cứu chữa thành công đôi chân bị nhiễm trùng nặng vì tai nạn giao thông của HLV lướt ván người Anh Anthony Hellam, 51 tuổi.

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng 31-10-2017, tại Phan Thiết, ông Anthony đang điều khiển xe máy trên đường thì bất ngờ va quệt với một chiếc taxi chạy từ chung cư ra. Chân phải của ông bị biển số taxi rạch một đường sâu và dài. Sau khi gây tai nạn, chiếc xe trên chạy mất.

Ông Anthony cố hết sức dựng xe lên và chạy thêm được 4 km trong tình trạng máu chảy nhiều để đến một phòng khám quen. Tại đây, ông được sơ cứu và sau đó được chuyển lên BV Phan Thiết.

Tuy nhiên, vết thương của ông bị nhiễm trùng, diễn biến xấu dần. Những người bạn đến thăm đã chụp lại hình ảnh vết thương gửi về cho các bác sĩ ở Anh và đều nhận được câu trả lời chân của ông sẽ khó giữ. Thế nhưng ngày 3-11-2017, một người bạn của ông Anthony ở Úc đã gọi điện thoại và liên hệ đưa ông về BV Pháp Việt để điều trị.

Sau khi thăm khám, ông Anthony được đưa vào phòng phẫu thuật để cắt lọc, chuyển da và cơ để tạm đắp xương mác. Sau đó các bác sĩ lấy một mảng da từ vùng đùi của bệnh nhân đem xuống ghép, đắp phủ lên phần da bị hoại tử.

Đến ngày 9-12-2017, ông lại lên cơn sốt vì nhiễm trùng xương mác, các bác sĩ tiếp tục phẫu thuật cắt bỏ một phần xương mác, loại bỏ triệt để những phần mềm nhiễm trùng bị hoại tử. Tình hình của ông bắt đầu tốt dần lên, chân phải được giữ lại thành công. Đến nay, ông Anthony đã tự chống nạng di chuyển quanh phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm