Tại sao bạn luôn mệt mỏi?

(PLO) - Mọi người thường nghĩ rằng nguyên do chính gây mệt mỏi là vì thiếu ngủ. Nhưng dù cho có giấc ngủ đêm đầy đủ, vẫn còn một loạt yếu tố khác gây ra sự mệt mỏi. Nếu bạn luôn cảm thấy mình uể oải mỏi mệt, có thể vì một trong các lý do sau:

Tại sao bạn luôn mệt mỏi? ảnh 1
 

Thiếu nước: Lượng nước bạn nên uống thường ngày là từ 6 đến 8 ly. Thiếu nước gây ra giảm huyết áp và chậm trao đổi oxy. Đặc biệt là vào mùa hè, chúng ta càng cần tăng trao đổi hydrat.

Thiếu ngủBạn quen với việc ngủ rất trễ? Đây chắc chắn là lý do rõ ràng nhất cho việc bạn luôn mệt mỏi. Hãy cố gắng dần dần đi ngủ sớm hơn chừng 30 phút, bạn sẽ thức dậy sảng khoái hơn.

 Uống quá nhiều rượu:Mặc dù một ly rượu sẽ giúp bạn thư giãn lúc đầu, có những hóa chất trong rượu sẽ khiến bạn ngủ rất sâu. Uống quá nhiều rượu sẽ khiến bạn thức dậy lờ đờ, hoặc sẽ nhộn nhạo buồn nôn.

Thực phẩm không lành mạnh: Các loại thực phẩm nhiều chất béo không hoặc chỉ có rất ít magiê. Magiê duy trì sự tập trung, giữ cho nồng độ gluco trong máu và cơ bắp khỏe mạnh. Nhiều loại rau, trái cây và các loại hạt đậu cung cấp chất này cho bạn.

Không tập thể dục đầy đủ: Hoạt động thể chất tăng cường năng lượng cơ thể. Tập thể dục sẽ khiến bạn thức dậy sảng khoái và tràn trề sinh lực hơn.

Sự chán nản: Biếng nhác lượn lờ thật sự sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn. Nếu cơ thể bạn cả ngày không hoạt động, máu và oxy cũng không có cách nào lưu chuyển trôi chảy. Kết quả là bạn càng lười hơn và mệt hơn.

Thiếu vitamin: Vitamin B12 là một chất tăng cường năng lượng và là vitamin cần thiết cho mỗi buổi sáng để cung cấp sinh lực bắt đầu ngày mới.

Stress: Hãy lùi lại một bước nghỉ ngơi. Nếu bạn quá mức stress, cơ thể bạn sẽ cảm thấy như ngừng hoạt động. Hãy nghỉ ngơi từng quãng ngắn trong ngày để giữ cho mình bình tĩnh.     

Sau khi hưng phấn:Sau một sự kiện, hội hè, buổi diễn lớn, cơ thể của bạn đi xuống từ một hưng phấn cao độ. Từ một quả cầu năng lượng tràn trề, giây phút sau bạn đã thấy như không cất đầu lên nổi. Đây là điều bình thường. Dành vài phút để thư giãn sau những sự kiện này và sự giảm hưng phấn không còn tệ như trước.

Ngủ trưa: Nguyên tắc vàng cho giấc ngủ trưa là chỉ trong vòng 25-30 phút. Ngủ trưa lâu hơn sẽ đưa cơ thể bạn vào giai đoạn ngủ sâu, nghĩa là bạn sẽ thức dậy mà cảm thấy còn mệt hơn khi chưa ngủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm