Tai nạn do máy xay thịt

Bệnh nhi V.Đ.G.P., được chuyển từ Bệnh viện Bình Phước đến trong tình trạng cánh tay phải của bé kẹt cứng vào ổ cối máy xay thịt và chảy máu rỉ rả.

Theo lời người nhà, bé vui chơi vô tình đưa tay vào máy xay thịt đang chạy làm bàn tay bé bị cuốn vào ổ cối của máy. Dù người nhà đã tắt máy kịp thời nhưng cả bàn tay của bé vẫn bị kẹt trong máy không rút ra được.

Do bé quá nhỏ nên cả cánh tay đến khuỷu gần như nằm hẳn trong phần ổ cối của máy. Sau khi hội chẩn khẩn cấp, các bác sĩ quyết định mổ khẩn cấp để hi vọng cứu bàn tay bé.

Trong phòng mổ, sau khi đã tháo rời máy, may mắn là từ cổ tay đến cánh tay bé còn nguyên vẹn, không bị ảnh hưởng gì nghiêm trọng; ngược lại, phần bàn tay bé đã nát nhừ và đứt rời hoàn toàn cả năm ngón tay, không cách nào cứu vãn được.

Vì vậy, các bác sĩ quyết định cắt lọc hết phần mô chết và tạo hình làm một mỏm cụt cho bàn tay bé. Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã hết sức cố gắng có thể bảo tồn càng nhiều càng tốt mô mềm bàn tay của bé vì bé còn quá nhỏ, quá trình phát triển còn lâu dài sau này.

Hiện tại bàn tay của bé đã ổn định, cử động cổ tay tốt và bé đã được xuất viện.

Trẻ em ở lứa tuổi 3-6 rất hiếu động và tò mò. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên cẩn trọng và luôn để ý khi bé chơi một mình để tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo BS TRƯƠNG ANH MẬU, BV Nhi Đồng 2, TP.HCM (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm