Tác dụng phụ của thuốc điều trị viêm dạ dày có nguy hiểm?

Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn!

Tác dụng phụ của thuốc điều trị viêm dạ dày có nguy hiểm? ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet 

N.Q.T.
Chào bạn!
Bạn đang điều trị với thuốc diệt trừ Hp từ 3 tháng nay, thông thường những phác đồ tiệt trừ Hp kéo dài 2 tuần. Sau đó nếu bạn còn cảm giác đau do viêm dạ dày hoặc do loét dạ dày tá tràng thì các bác sĩ sẽ kéo dài thời gian điều trị của bạn để bạn giảm triệu chứng hoàn toàn. Việc điều trị với kháng sinh đường ruột lâu dài có thể diệt trừ cả những vi khuẩn thường trú có lợi gây tiêu chảy. Bạn nên xem kỹ lại trong thuốc đang dùng có còn kháng sinh hay đã ngưng kháng sinh từ lâu.
Trong số những thuốc điều trị bệnh lý dạ dày có 1 loại thuốc tên Pepsan thường gây ra tác dụng phụ tiêu phân váng mỡ như dầu ăn. Bạn nên xem kỹ lại mình có đang uống thuốc này không? Nếu đó là tác dụng phụ gây ra do thuốc thì bạn có thể yên tâm. Trường hợp bị bón một số bệnh nhân cũng cảm thấy khá hơn khi dùng dược phẩm này.
Theo BS CK1 Nguyễn Thị Nhã Đoan, Phòng khám Tiêu hóa, BV ĐHYD TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm