Suýt tử vong vì vỡ thai ngoài tử cung lại nghĩ đau bụng

Trước đó, bệnh viện (BV) tiếp nhận bệnh nhân H. trong tình trạng đau bụng dữ dội, rong huyết, lơ mơ… Bệnh nhân cho biết do đau bụng quằn quại nên đã đến khám bác sĩ tại một phòng khám gần nhà. Tuy nhiên, do tình trạng bệnh nhân ngày một xấu, nguy cơ tử vong cao nên phòng khám đã liên hệ BV đa khoa Xuyên Á hỗ trợ.

Các bác sĩ đang chăm sóc sức khỏe bệnh nhân TH. Ảnh: VĂN PHỤNG

Các bác sĩ (BS) sản khoa của BV đa khoa Xuyên Á nhanh chóng có mặt và chuyển bệnh nhân về BV. Kết quả chẩn đoán cho thấy bệnh nhân bị vỡ thai ngoài tử cung kèm huyết áp thấp nên được đưa vào phòng mổ. Trong quá trình phẫu thuật, các BS ghi nhận khối thai bị vỡ nằm ở vị trí buồng trứng bên trái nên nhanh chóng xử lý loại bỏ. Tiếp theo các BS cầm máu, vệ sinh ổ bụng, hút ra hơn 500 g máu cục và 1.000 ml máu đậm màu. Ca phẫu thuật kéo dài hai tiếng, bệnh nhân được truyền năm đơn vị máu. Sau phẫu thuật, hiện sức khỏe bệnh nhân H. đã ổn định.

Một BS sản khoa BV đa khoa Xuyên Á cho biết thai ngoài tử cung bị vỡ rất nguy hiểm. Nếu không phát hiện sớm, can thiệp kịp thời dễ dẫn đến nguy cơ tử vong vì mất nhiều máu.

“Khi có triệu chứng đau bụng dữ dội dù với bất cứ lý do gì, người bệnh nên đến cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời, tránh những nguy cơ đáng tiếc có thể xảy ra" - một BS khuyến cáo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm