Suýt nguy kịch vì uống thuốc còn nguyên vỏ

Trước đó, ông L. nhập BV trong tình trạng khó chịu, đau vùng cổ trên hõm ức. Người nhà ông L. cho biết sau bữa tối ông lấy ra một nắm thuốc mua ở nhà thuốc gần nhà ra uống, không may trong đó có một viên chưa tách khỏi vỉ nhựa. Một tiếng sau, ông L. thấy xuất hiện triệu chứng như trên nên được đưa vào BV.

Hình ảnh nội soi thấy rõ mảnh vỉ thuốc trong thực quản bệnh nhân. Ảnh: Suckhoedoisong

Sau khi thăm khám, các bác sĩ (BS) nghi ngờ bệnh nhân có dị vật đường thực quản nên đã chỉ định xét nghiệm, chụp X-quang tim phổi nhưng không thấy hình ảnh phản quang. Nội soi tai mũi họng cũng không phát hiện dị vật. Sau khi nội soi dạ dày thực quản mới thấy ở 1/3 đoạn thực quản phía trên có dị vật là đoạn cả thuốc lẫn vỏ thuốc.

Các BS tiến hành gắp dị vật bằng kìm cá sấu. Sau thủ thuật bệnh nhân đã hết đau, cổ họng không còn vướng, được về nhà ngay sau đó. Theo các BS, nếu mảnh vỉ thuốc không được lấy ra kịp thời, các góc cạnh nhọn của nó có thể gây tổn thương đâm thủng thực quản, gây ra các vết xước, chảy máu tại các vị trí mà nó tiếp xúc. Do đó khi uống thuốc (đặc biệt là người già, trẻ em), cần phải có sự giám sát cẩn thận, tránh trường hợp không may như bệnh nhân L.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm