Suýt bị vi khuẩn ăn thịt người 'ăn' mất chân

Bà Bonita Fetterman đã phải cấp cứu trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng do nhiễm phải vi khuẩn ăn thịt hiếm gặp khi nhúng chân xuống biển. Các bác sĩ cấp cứu đã buộc phải phẫu thuật cắt bỏ phần cơ thể bị nhiễm để ngăn vi khuẩn lan rộng toàn thân.

Theo thông tin trên Facebook của con gái bà Bonita Fetterman, bà đã phải vào phòng hồi sức cấp cứu trong tình trạng nghiêm trọng, phải dùng máy thở nhưng đã ổn định lại.

Viêm cân mạc hoại tử là chứng nhiễm trùng gây nên bởi vi khuẩn Streptococcus nhóm A, tuy hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm, có thể hủy hoại da, mỡ, mô quanh cơ trong thời gian rất ngắn. Thường nhiễm trùng này chỉ xảy ra trong vài ngày ở dạng nhẹ và tự khỏi. Tuy nhiên, trong vài trường hợp có thể phát triển thành viêm cân mạc hoại tử.

Vi khuẩn nhiễm vào lớp phẳng của màng, được gọi là màng nối dùng để kết nối các giải mô bao quanh cơ, dây thần kinh, mỡ, mạch máu. Nó cũng có thể làm hại đến mô gần với màng nối. Đôi khi vi khuẩn này tạo độc tố hủy hoại các mô nhiễm phải, khiến các mô này chết đi, kết quả bệnh nhân phải cắt tay chân hoặc tử vong.

Nhiễm khuẩn có thể bắt đầu từ 1 vết thương rất nhỏ như vết xước hoặc côn trùng cắn đốt, khiến vi khuẩn xâm nhập vào. Có nhiều loại vi khuẩn gây nên viêm cân mạc hoại tử. Ở biển, người nhiễm khuẩn thường do đã tiếp xúc với nước biển chứa khuẩn Vibrio. Loại này sống ở nước biển ấm, thường có trong sò ốc, loại có vỏ sống, cũng như các loại hải sản khác. Viêm cân mạc hoại tử là tình trạng vô cùng hiếm gặp và người có nguy cơ bị nhiễm nhất là người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương. Vết nhiễm trùng sẽ xấu đi rất nhanh, có thể gây tử vong nếu không được chữa trị sớm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm