Sức khỏe các nạn nhân trong vụ sập nhà cổ ở Hà Nội đã tạm ổn

Trước đó, ba người bị thương nhẹ được xuất viện về điều trị và theo dõi tại nhà.

BV Việt Đức đang điều trị cho hai nạn nhân. Một nạn nhân nữ bị gẫy khớp cổ chân bên phải đã được phẫu thuật đêm qua. Hiện sức khỏe nạn nhân này đã ổn định và được chuyển sang điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình 1.

Nạn nhân còn lại bị thương nặng hơn là chị Vũ Thị Thúy Hằng (37 tuổi), nhập viện từ 14 giờ chiều qua trong tình trạng sốc, mất máu nhiều do vỡ xương chậu ở mức độ phức tạp. Đêm qua nạn nhân đã được nút mạch để cầm máu. Hiện bệnh nhân Hằng ổn định hơn nhưng vẫn đang phải theo dõi chấn thương ổ bụng tại khoa cấp cứu, nếu phát hiện thêm các tổn thương thì sẽ xử lý.

 Nạn nhân vụ sập nhà đang được điều trị, theo dõi tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: HUY HÀ.

BV Bạch Mai cũng đang điều trị cho nạn nhân Nguyễn Thị Tiêu (64 tuổi), bị thương nặng. Sau khi được xử lý hai vết thương do gãy xương bàn chân và xương đòn, bà Tiêu vẫn đang được tiếp tục điều trị tại khoa Ngoại, BV Bạch Mai. Hiện tại sức khỏe của nạn nhân vẫn yếu, giao tiếp chậm.

Nạn nhân thứ hai ở Bệnh viện Bạch Mai là Nguyễn Thị Huyền (27 tuổi, ở Dịch Vọng, Tây Hồ) đang chiếu chụp và theo dõi đa chấn thương. Đánh giá thương tích sơ bộ ban đầu cho thấy trường hợp này bị chấn thương hàm mặt, theo dõi chấn thương sọ não kèm theo gãy xương cẳng chân, bàn chân. Sau khi sơ cứu, bệnh nhân đã ổn định.

Trong một diễn biến khác, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, các cơ quan chức năng đã khẩn trương kiểm tra, di chuyển các hộ dân trong khu vực, phong tỏa khu vực nguy hiểm, tổ chức chống đỡ không để công trình tiếp tục sập đổ và xảy ra thiệt hại về người và tài sản.

Trước mắt, TP Hà Nội giao Sở Xây dựng bố trí nơi tạm cư cho 16 hộ dân với 61 nhân khẩu bị ảnh hưởng, hiện không có nơi ở đến tạm cư tại Nhà CT1- khu đô thị Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Trần Việt Trung, Sở đã chuẩn bị quỹ nhà 40 căn tại CT1 - Khu đô thị Định Công để bố trí cho các hộ dân nhà 107 Trần Hưng Đạo tạm cư, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hộ dân.

Trước đó, khoảng 12h45 trưa 22-9, tòa biệt thự Pháp cổ tại số 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội bất ngờ đổ sập khiến 2 người tử vong, 6 người khác bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm