Sống vui khỏe cùng Ensure

Do tiến trình lão hóa tự nhiên, người lớn tuổi, khoảng trên 50, có nguy cơ thiếu hụt các dưỡng chất thiết yếu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, hiện nay, tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng (suy dinh dưỡng) ở tuổi này tại Việt Nam rất đáng báo động.

Bổ sung dinh dưỡng đường uống

TS.BS Nguyễn Hữu Toản, nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, BV Chợ Rẫy, cho biết thiếu hụt dinh dưỡng ở người già là bệnh lý khá phổ biến nhưng rất ít người bệnh hoặc người nhà bệnh nhân quan tâm đúng mức. BS Nguyễn Viết Quỳnh Thư, Trưởng khoa Dinh dưỡng BV Nguyễn Tri Phương cũng đưa ra lời khuyên: bên cạnh việc xây dựng thực đơn phong phú trong bữa ăn hàng ngày, người ở tuổi trên 50 rất cần bổ sung thêm dinh dưỡng đường uống. Những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt này giàu dưỡng chất, dễ hấp thu, có thể bổ sung cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất mà bữa ăn bình thường dễ thiếu hụt.

Dinh dưỡng đầy đủ giúp người lớn tuổi sống vui khỏe

Hiệu quả và tầm quan trọng của việc bổ sung dinh dưỡng đường uống đã được chứng minh qua các nghiên cứu khoa học uy tín được công bố gần đây trên thế giới với việc sử dụng sản phẩm Ensure. Cụ thể, nghiên cứu Philipson về hiệu quả bổ sung dinh dưỡng đường uống đã được công bố trong tạp chí y khoa American Journal of Managed Care vào tháng 2-2013. Theo đó, bệnh nhân sử dụng giải pháp bổ sung dinh dưỡng đường uống trong thời gian điều trị tại BV giảm 21% thời gian nằm viện, tương ứng với 2,3 ngày. Ngoài ra, tỉ lệ tái nhập viện trong vòng 30 ngày cũng giảm 6,7%.

Theo nghiên cứu NOURISH về tác dụng của dinh dưỡng lên các trường hợp tái nhập viện không dự tính và tỉ lệ sống sót của các bệnh nhân nhập viện công bố vào tháng 1-2016 cho thấy, tỉ lệ tử vong ở bệnh nhân tim và phổi giảm đến 50% khi cho bệnh nhân bổ sung sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt. Bệnh nhân được cải thiện ở các vấn đề sức khỏe khác, như cân nặng, trạng thái dinh dưỡng và lượng Vitamin D sau khi xuất viện 30 ngày. Đồng thời, cải thiện về cân nặng, dinh dưỡng tiếp tục sau 90 ngày với nhóm được bổ sung dinh dưỡng chuyên biệt qua đường uống.

Giải pháp dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng

Trong hơn 85 năm, Abbott đã tiên phong phát triển khoa học dinh dưỡng để khắc phục tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng ở người lớn tuổi. Dòng sản phẩm Ensure là kết quả quá trình nghiên cứu và phát triển trên nền tảng khoa học, đã trở thành người bạn giúp bổ sung dinh dưỡng cho người lớn tuổi. Thậm chí thay thế được bữa ăn trong những ngày mệt mỏi hay đau bệnh.

Các dòng sản phẩm Ensure đang phân phối tại Việt Nam.

Bà Trần Thị Hoa (58 tuổi, quận 10, TP.HCM) chia sẻ “Uống Ensure mỗi ngày giúp ăn uống ngon miệng, ngủ sâu giấc, không còn uể oải như trước. Các con tôi cũng nhận xét nhìn sắc mặt mẹ hồng hào, khỏe khoắn. Trước kia, tôi quan niệm chỉ đến lúc đau bệnh mới cần uống sữa. Nhưng bây giờ, tôi xem Ensure như người bạn ở bên mình mỗi ngày, nhằm cung cấp cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất thiết yếu”.

Ensure không chỉ được người tiêu dùng ưa chuộng mà còn được các chuyên gia y tế tin tưởng khuyên dùng. Theo một khảo sát do công ty Nielsen thực hiện vào năm 2012, 99% chuyên gia đồng ý rằng Ensure Gold “cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân đối cho người lớn tuổi hoặc bệnh nhân cần hồi phục sức khỏe”.

Tại Việt Nam, Abbott đã giới thiệu những dòng sản phẩm Ensure chuyên biệt như Ensure Gold, Ensure Gold Vigor và Ensure Immune (dạng lỏng, đóng chai). Trong đó, Ensure Gold Vigor là thành tựu tiên tiến của Abbott bổ sung thêm hệ Caltrius giúp hệ xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương. Trong khi đó Ensure Immune là sản phẩm được bổ sung dưỡng chất Antioxidant giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Hiểu đúng về tầm quan trọng của việc bổ sung dinh dưỡng đường uống và thực hiện đều đặn việc này hàng ngày, mỗi người lớn tuổi sẽ khắc phục được tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng. Từ đó có thể sống khỏe, sống vui, tận hưởng những ngày tháng hạnh phúc và thư thái tuổi già.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm