Song Nhi chuẩn bị xuất viện về nhà

Ngày 24-9, thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết sau thời gian hơn 2 tháng được phẫu thuật tách dính, hai bé song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi sức khoẻ đã ổn định, chuẩn bị được xuất viện. 

Dự kiến, vào ngày 30-9, hai bé sẽ được tổ chức đón Trung thu cùng các bệnh nhi tại BV và sau đó về nhà, hẹn tái khám theo lịch. 

Hai bé hiện ổn định sức khỏe và chuẩn bị được cho xuất viện. Ảnh: Chí Hùng

Hôm qua (23-9), hai bé đã được tiêm ngừa những mũi cơ bản đầu tiên. 

Hiện sức khoẻ Diệu Nhi và Trúc Nhi đã ổn định, thường xuyên nô đùa vui vẻ. Sau ca phẫu thuật tách dính vào ngày 15-7, hai bé đã được tích cực hồi sức và tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng.

Hai chân các bé hiện đã khép sát nhau, cứng cáp hơn, đã có thể vịn đứng trong thời gian ngắn. Sắp tới, khi đã đứng vững, trục chân thẳng, không cần bấu vịn thì sẽ bắt đầu tập đi.

Hai bé đã được tiêm ngừa những mũi cơ bản đầu tiên. Ảnh: BVCC

Trước đó, Diệu Nhi và Trúc Nhi được chẩn đoán dính nhau vùng bụng chậu từ trong bụng mẹ. Hai bé được mổ sinh tại BV Hùng Vương và đưa về BV Nhi đồng Thành phố để chăm sóc và theo dõi sức khỏe đến khi được 13 tháng tuổi.

Ngày 15-7, sau nhiều lần hội chẩn, Song Nhi được gần 100 y bác sĩ phẫu thuật tách dính. Ca phẫu thuật hoàn thành tốt đẹp, hai bé được đưa về phòng hồi sức ngoại theo dõi và chăm sóc đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm