Sống cùng khối u nặng trên 6 kg suốt nhiều năm

Trước đó, bà Đ. đến BV nói trên trong tình trạng bụng rất to và gây đau, khó chịu. Sau khi khám và thực hiện các xét nghiệm, BV phát hiện bà Đ. có khối u xơ tử cung to, chèn ép các cơ quan trong ổ bụng và buộc phải phẫu thuật gấp. 

Trong quá trình mổ, các BS ghi nhận khối u chiếm toàn bộ vùng chậu, dính chặt vào các quai ruột, bọng đái, niệu quản.  Sau 5 giờ căng thẳng, các BS đã bóc tách lấy toàn bộ u, bảo vệ an toàn các cơ quan khác.  Khối u có kích thước rất lớn, 40 cm x 50cm và cân nặng 6,3 kg. Hiện sức khỏe bà Đ. đang hồi phục tốt.

Theo BS Vũ, u xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở phụ nữ và đa phần là lành tính, diễn tiến chậm và không cần phẫu thuật. Do đó, phụ nữ không nên lo lắng bệnh lý này.

“Tuy nhiên cũng cần chú ý khi khối u lớn gây chèn ép các cơ quan trong bụng sẽ gây đau, khó chịu hoặc chảy máu kéo dài. Điều này dẫn đến khó thụ thai ở phụ nữ trẻ tuổi. Do đó, phụ nữ nên khám và theo dõi định kỳ để kịp thời phát hiện khối u và điều trị sớm. Khối u một khi phát triển quá lớn ra sẽ gây nguy hiểm và khó khăn khi xử lý” – BS Vũ khuyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm