Sở Y tế và bệnh viện 'cãi nhau' gần hai năm vì điều dưỡng

Như vậy, đến tháng 2-2016, vụ kỷ luật nữ điều dưỡng N. của khoa Khám BVĐK kéo dài gần hai năm vẫn chưa có hồi kết.

Trước đó, ngày 20-10-2015, Sở Y tế tỉnh buộc BVĐK thu hồi quyết định kỷ luật bà N. và rút kinh nghiệm. Kết quả phải được báo cáo trước ngày 30-10-2015, nếu không sẽ bị xử lý. BVĐK Bình Thuận thu hồi quyết định kỷ luật nhưng không hủy rồi đề nghị UBND tỉnh phân xử.

Không dưới ba lần, Văn phòng UBND tỉnh truyền đạt ý kiến của phó chủ tịch UBND tỉnh nhắc Sở Y tế trả lời dứt điểm cho BV. Đầu tháng 2-2016, Sở Y tế có văn bản cho rằng câu nói của bà N. là không chính thức, không rõ ràng và nội dung câu “Ăn ở sao cho có đức” là một lời khuyên. “Việc khoa Khám và Hội đồng kỷ luật của BV biểu quyết bằng phiếu kín tại cuộc họp kỷ luật bà N. có kết quả 100% đồng ý xử lý cũng không là cơ sở bảo đảm tuyệt đối quyết định xử lý kỷ luật là đúng. Do đó chưa đủ cơ sở xác định bà N. vi phạm” - Sở Y tế nêu.

BVĐK “phản pháo”: “Không thể cho rằng phát ngôn của bà N. là một lời khuyên” vì khi bà N. được xếp loại B thì bà này phát biểu phản ứng. Vì vậy, kết luận của Sở Y tế là phủ nhận vi phạm của bà N., phủ nhận việc xử lý kỷ luật của BV. Đặc biệt, vụ việc đã được BV họp lấy ý kiến tập thể, ghi thành biên bản, bỏ phiếu kín vẫn bị phủ nhận. Từ đó, BV cho rằng nội dung xác minh của Sở Y tế chưa khách quan và kết luận cảm tính.

Như Pháp Luật TP.HCM phản ánh, tháng 3-2014, bà N. thấy BS T. đi ngang đã nói lớn: “B., mày mua cho tao một hộp kem bôi để chống nhục”. Tháng 8-2014, BS Nguyễn Văn Kính, Phó khoa, thông báo yêu cầu của giám đốc BV đề nghị bà N. làm kiểm điểm thì bà N. không làm và khi bà N. bị xếp thi đua loại B, bà N. nói: “BS Kính cá nhân, ăn ở không có đức”…

Tháng 11-2014, bà N. bị BVĐK khiển trách nhưng bà này khiếu nại. Tháng 8-2015, Sở Y tế kết luận chưa đủ cơ sở xác định bà N. vi phạm nên yêu cầu BVĐK hủy bỏ quyết định kỷ luật bà N. Riêng bà N. cũng phải rút kinh nghiệm, cẩn trọng trong lời nói, phát biểu. Tuy nhiên, BVĐK nói rằng kết luận trên có nội dung trái ngược nhau nên BV không thực hiện được... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm