Sở Y tế TP.HCM thông tin thêm vụ ca bệnh COVID-19 trốn viện

Chiều 29-6, Sở Y tế TP.HCM thông tin thêm trường hợp ca bệnh COVID-19 trốn khỏi Bệnh viện (BV) Điều trị COVID-19 Thủ Đức.

Khoảng 10 giờ ngày 28-6, BV nói trên tiếp nhận ông NML (44 tuổi) được xác định mắc COVID-19 do BV dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 chuyển đến.

Tại BV Điều trị COVID-19 Thủ Đức, ông L. có biểu hiện tâm thần và thường xuyên lang thang trong khu vực cách ly, cho dù đã được nhân viên y tế nhiều lần nhắc nhở. Đến 22 giờ cùng ngày, khi bác sĩ đến thăm khám thì phát hiện ông L. không có mặt tại buồng cách ly. BV nhanh chóng phối hợp cơ quan chức năng truy xuất camera giám sát và phát hiện ông L. leo rào ra ngoài.

Bằng nghiệp vụ chuyên môn, cơ quan chức năng xác định ông L. đã về nhà riêng tại quận Tân Phú (TP.HCM). Khoảng 2 giờ ngày 29-6, ông L. được cơ quan chức năng chuyển lại về BV Điều trị COVID-19 Thủ Đức và được bố trí tại khoa Hồi sức tích cực (cách ly hẳn với môi trường bên ngoài).

Theo Sở Y tế TP.HCM, sau sự cố này, BV Điều trị COVID-19 Thủ Đức tăng cường phối hợp công an địa phương triển khai các biện pháp an ninh nhằm giám sát chặt việc tuân thủ các quy định của người bệnh COVID-19 trong quá trình cách ly.

Bên cạnh đó, BV cũng tiến hành hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa về tình trạng sức khỏe tâm thần của ông L. Trong trường hợp ông L. không có bệnh lý tâm thần, BV Điều trị COVID-19 Thủ Đức kiến nghị xử lý theo luật định sau khi ông L. được điều trị khỏi COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm