Sở GD Vĩnh Phúc thông tin về nữ sinh lớp 10 nhiễm virus Corona

Ngày 7-2, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc thông tin về trường hợp nữ sinh lớp 10 dương tính với virus Corona trên địa bàn.

Theo thông báo của Bộ Y tế, Vĩnh Phúc vừa ghi nhận thêm hai ca dương tính với virus Corona là bà P. (49 tuổi) và em NTD (16 tuổi). Cả hai là mẹ ruột và em gái của nữ bệnh nhân trở về từ TP Vũ Hán được xác định nhiễm virus Corona trước đó.

Trường THPT Võ Thị Sáu, nơi có nữ sinh lớp 10 nhiễm virus Corona, phun thuốc khử trùng lớp học. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết em D. đang là học sinh lớp 10A2 Trường THPT Võ Thị Sáu.

Từ ngày 22-1 đến hết ngày 29-1, em D. nghỉ tết tại nhà và có tiếp xúc với chị gái.

Sáng 30-1, D. đến lớp học với khỏe bình thường, không mang khẩu trang vì lúc này chưa có thông tin chị gái nhiễm Corona. D. có tiếp xúc gần và xa với một số học sinh trong lớp.

Sáng 31-1, sau khi có tin chị gái dương tính với virus Corona, D. đến lớp và có đeo khẩu trang y tế với trạng thái sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện, trong sáng cùng ngày nhà trường đã phối hợp với gia đình cho D. nghỉ học, cách ly tại nhà.

Ngày 6-2, D. có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona và đã được cơ quan y tế cách ly, điều trị tại bệnh viện. Lúc này sức khỏe của D. vẫn ổn định.

Theo thông tin từ nhà trường, lớp 10A2 có 42 học sinh (trong đó có sáu học sinh tiếp xúc gần - ngồi học gần vị trí với em D.); trong ngày D. đến trường đã có sáu giáo viên dạy tại lớp.

Danh sách học sinh, giáo viên nói trên đã được Trường THPT Võ Thị Sáu lập chi tiết để phối hợp với cơ quan y tế phục vụ công tác điều tra dịch tễ (lưu tại nhà trường).

Nhà trường cũng đã tiến hành các biện pháp được ngành y tế khuyến cáo như giữ vệ sinh, khử khuẩn, khử trùng nhà trường; giữ thông tin, liên lạc chặt chẽ với học sinh, gia đình học sinh, giáo viên về tình hình sức khỏe, trao đổi tình hình học tập, giao tự học cho các em. Cạnh đó phối kết hợp thường xuyên, liên tục với các cấp, ngành có liên quan trong việc xử lý, báo cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm