Đội hỗ trợ nhân dân Quốc lộ 51:

Sơ cấp cứu người đi đường bị tai nạn giao thông

Như vậy, ngoài công việc hút đinh và vá xe miễn phí ban đêm, thì đội sẽ giúp sơ cấp cứu người đi đường bị tai nạn giao thông hoặc giúp đỡ người dân xe bị hư, xe hết xăng. Tiếp đó, đội sẽ trang bị thêm camera hành trình, bộ cứu thương, bộ đàm... để thực hiện nhiệm vụ một cách chuyên nguyên hơn.

“Trên quốc lộ 51 lâu nay xảy ra tình trạng ngập úng đường khi mưa lớn, nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc, nạn đinh tặc chặt chém. Nếu người dân gặp bất cứ sự cố gì thì hãy gọi cho đội chúng tôi qua đường dây nóng: 0911.113.117” - anh Nguyễn Hữu Lợi, đội trưởng nói.

Theo ghi nhận từ khi xuất hiện nhóm hút đinh, thì tình trạng “đinh tặc” đã giảm rõ rệt và hầu như “đinh tặc” đã di chuyển khỏi “điểm đen” dốc 47 (xã Tam Phước, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Được biết Ủy ban An toàn Giao Thông quốc gia cũng vừa gửi công văn yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai phải gấp rút xử lý nạn “đinh tặc” trên địa bàn Đồng Nai, đồng thời có kế hoạch khen thưởng, biểu dương kịp thời các cá nhân, tổ chức có thành tích chống “đinh tặc” thời gian vừa qua.

Đại diện tỉnh Đoàn Đồng Nai cũng cho biết đánh giá rất cao nghĩa cử và hành động vì cộng đồng của các bạn trẻ. Trong thời gian sắp tới, tỉnh Đoàn sẽ liện hệ với Hội chữ thập đỏ, CSGT tổ chức các khóa huấn luyện sơ cấp cứu tai nạn giao thông, tai nạn thương tích cho các thành viên trong đội hỗ trợ nhân dân quốc lộ 51.

Sơ cấp cứu người đi đường bị tai nạn giao thông ảnh 1
Các thành viên trong “đội hỗ trợ nhân dân quốc lộ 51” phần lớn là các bạn trẻ Đồng Nai có tinh thần nhiệt huyết vì cộng đồng

Sơ cấp cứu người đi đường bị tai nạn giao thông ảnh 2
Đại diện tỉnh Đoàn Đồng Nai đến tham hỏi, động viên và trao quà cho các thành viên trong đội

Sơ cấp cứu người đi đường bị tai nạn giao thông ảnh 3
Vừa mới thành lập, “đội hỗ trợ nhân dân quốc lộ 51” đã kịp thời và nhanh chóng giúp sơ cấp cứu một ca va quẹt giao thông tối 13-6.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm