Số cách ly COVID-19 tại BV dã chiến TP.HCM tăng nhanh

Số người cách ly tại BV nói trên tăng hằng ngày. Cụ thể, ngày 14-2 là tám, qua 15-2 là 16 và đến 16-2 là 24.

Sở Y tế TP.HCM còn cho biết tới thời điểm hiện tại có 51 người được cách ly tại các điểm tập trung của quận, huyện. Trong đó, 28 người hết thời gian theo dõi, 23 người còn lại tiếp tục được theo dõi.

Khử khuẩn xe sau khi chở người cách ly tới bệnh viện dã chiến TP.HCM. Ảnh: TRẦN NGỌC

Ngoài ra, 2.927 người được cách ly tại nhà và nơi lưu trú. Trong đó, 1.998 người hết thời gian theo dõi và 929 người được tiếp tục theo dõi. Tất cả trường hợp cách ly theo dõi đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh COVID-19.

Sở Y tế TP.HCM cho biết thêm có 32 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh nhưng tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM ghi nhận hiện tại đã có 18 quận, huyện hoàn thành cơ sở cách ly tập trung. Bao gồm các quận 3, 4, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Thủ Đức, Gò Vấp, Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Tân và các huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi. Bình Chánh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM tiếp tục kiểm tra, giám sát việc tổ chức các cơ sở cách ly kiểm dịch tại quận, huyện. Trung tâm này cũng giám sát hoạt động cách ly tại nhà và nơi lưu trú, đồng thời phối hợp các cơ quan, ban ngành triển khai hoạt động truyền thông, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh và giám sát việc thực hiện trong cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm