Số bệnh nhân mắc Zika tiếp tục tăng tại quận Bình Thạnh

Tính đến 15 giờ cùng ngày, từ 35 ca mắc Zika ngày 11-11, đến nay Trung tâm YTDP đã xác nhận thêm ba ca mắc virus Zika tại TP.HCM. Trong đó có hai quận có số lượng bệnh nhân mắc virus Zika nhiều nhất là Bình Thạnh và quận 2 lại tiếp tục có thêm bệnh nhân.

Đến chiều 14-11, quận Bình Thạnh có thêm một ca, đứng đầu các quận tại TP.HCM với tám ca mắc; quận 2 tăng thêm hai ca và đứng thứ hai với sáu ca mắc virus Zika.

Các trường hợp trên đều được chẩn đoán xác định qua hệ thống giám sát trọng điểm Sốt xuất huyết Dengue - bệnh Chikugunya - bệnh do virus Zika và đã được điều tra dịch tễ.

Như vậy, tính đến 14-11, TP.HCM đã có 38 ca nhiễm virus Zika được xác định. Toàn TP có 13/24 quận huyện có người nhiễm. Chiều cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM cùng UBND TP.HCM đã có cuộc họp với Ban chỉ đạo về phòng, chống dịch SXH và virus Zika tại TP.HCM để bàn phương án phòng chống dịch, tránh lây lan và làm người dân hoang mang trong thời gian tới.

Hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 46 trường hợp dương tính với virus Zika, trong đó TP.HCM 38 ca, Đắk Lắk và Bình Dương hai ca, Khánh Hòa, Phú Yên, Long An và mới đây là Bà Rịa-Vũng Tàu mỗi tỉnh một ca.

Về dị tật đầu nhỏ, đã xác định một bé tại ĐắĐắk Lắắk bị dị tật đầu nhỏ do mẹ mắc Zika trong thai kì mà không hay biết. Ngoài ra tại TP.HCM có 1 thai phụ mắc Zika đã sinh con, tuy nhiên không phát hiện dị tật đầu nhỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm