Sex giúp chúng ta thông minh hơn

Các nhà khoa học tại Melbourne, Úc vừa chứng minh rằng sex giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và tăng sự sản sinh nơ-ron ở đồi hải mã (hippocampus)-vùng não chịu trách nhệm trong trí nhờ dài hạn

Sex giúp chúng ta thông minh hơn ảnh 1 Sex tác động lên đồi hải mã của não bộ. Ảnh minh họa

Một khám phá đầy thú vị, chúng ta hãy điểm qua những sự thật thú vị khác về sex mà ít người biết:

1.     Hạ huyết áp

Bác sĩ Joseph J Pinzone cho biết “Chúng ta đã xác định được mối liên quan rõ ràng giữa sex và huyết áp ổn định. Đã có rất nhiều nghiên cứu được thực hiện để xác minh. Trong đó, một nghiên cứu then chốt đã chỉ ra rằng việc sex giữa hai người (không phải thủ dâm) sẽ làm giảm huyết áp tâm thu!” Trong thời kỳ hiện đại như bây giờ, cao huyết áp là một vấn đề nghiêm trọng, và cách giải quyết bằng sex có vẻ thật kỳ diệu.

2.     Nâng cao sức đề kháng

Một nghiên cứu khác tại Đại học Wilkes, Hoa Kỳ cho biết người quan hệ thường xuyên thì nồng độ IgA trong máu cao hơn 30% so với những người khác. Điều này giúp họ chống lại các bệnh cảm lạnh hay cúm thông thường. Một lợi ích khá thú vị đúng không nào!

Sex giúp chúng ta thông minh hơn ảnh 2 Sex giúp bạn nâng cao khả năng miễn dịch, chống lại bệnh tật. Ảnh minh họa

 3.     Hạnh phúc hơn

Các nhà khoa học tại Đại học Colarodo chúng ta sẽ hạnh phúc hơn khi sex nhiều hơn, và sẽ nhiều hơn nữa khi chúng ta nghĩ rằng chúng ta sex nhiều hơn những người xung quanh mình (bạn bè, hàng xóm…). Nếu bạn quan hệ ít nhất 2-3 lần mỗi tháng thì bạn hạnh phúc hơn 33% so với những người không hề chăn gối trong 1 năm, và con số này là 44% nếu bạn quan hệ mỗi tuần một lần.

4.     Ngủ ngon hơn

Endorphin – một loại hóc-môn sống còn đối với cơ thể con người. Chất này giúp chúng ta vui vẻ, hạnh phúc, giúp phá vỡ các giới hạn của cơ thể và đồng thời còn giúp chúng ta ngủ rất ngon. Endorphin được tiết ra rất nhiều khi hai người quan hệ. Ngoài ra, khi quan hệ chúng ta còn sản sinh ra prolactin, một loại hóc-môn khác cũng làm bạn cảm thấy buồn ngủ và ngủ sâu hơn.

 

Ảnh minh họa

5.     Một bài tập thể dục nhẹ

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Quebec, Canada cho biết hoạt động sex sẽ đốt cháy năng lượng hiệu quả hơn nhiều so với những bài tập thông thường khác. Nó đốt cháy 4,2 calo một phút, tương tự với đạp xe và gấp đôi việc chơi tenis. Và sự thật, nó thú vị và hấp dẫn hơn nhiều so với việc đi bộ, đạp xe.

Những lợi ích của sex đang được khám phá ra và nó đầy cuốn hút. Tuy nhiên, xã hội vẫn luôn tỏ ra cả thẹn và kiểu cách đoan trang khi nghĩ về sex. Những bí mật trên đây có thể sẽ giúp bạn mạnh dạn hơn và ‘lên giường’ thường xuyên hơn!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm