Sẽ phạt 25 triệu đồng nhà hàng để 46 người bị ngộ độc

Theo đó, Sở Y tế TP Đà Nẵng dự kiến mức xử lý 25 triệu với nhà hàng N&M (đường 2-9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về hành vi kinh doanh mất an toàn gây ra ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, vào lúc 4 giờ 30 ngày 30-7, bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ tiếp nhận 45 người trong đoàn du khách Lào đến lưu trú tại khách sạn Palaza (đường Trần Bạch Đằng, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) trong tình trạng buồn nôn, đau bụng, sốt nhẹ.

Theo thông tin từ bệnh nhân, ngày 29-7, đoàn khách trên ăn tối tại nhà hàng N&M với thực đơn là salad cá, nghiêu hấp sả, mực cơm hấp, heo giòn da, trứng rang, ghẹ hấp, tôm sú cháy tỏi, rau sào, cá chiêm mắn thái, canh riêu cua và cơm trắng. Từ 3 giờ  đến 4 giờ 30 phút sáng 30-4 ,tất cả 46 người trong đoàn đều xuất hiện triệu chứng kể trên và phải nhập viện cấp cứu.

Các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại nhà hàng N&M. Ảnh: CTV.

Đến sáng 31-7, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã thành lập đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra toàn diện nhà hàng N&M. Kết quả thanh tra cho thấy, nhà hàng đã có hành vi kinh doanh mất an toàn gây ra ngộ độc thực phẩm. Chi cục mời chủ cơ sở đến Chi cục để xử lý cơ sở theo quy định cảa pháp luật và dự kiến mức xử lý khoảng 25 triệu đồng. 

Được biết, nhà hàng N&M đã có hỗ trợ 100% chi phí khám chữa bệnh và chi phí 1 ngày lưu trú phát sinh cho 45 du khách bị ngộ độc.

Trước đó, vào sáng 31-7, khoa Cấp cứu BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết đã tiếp nhận 46 bệnh nhân là du khách Lào. Tất cả các bệnh nhân này đều có các biểu hiện như đau quặn bụng, đau đầu, sốt, đi cầu lỏng, nôn mửa.

Sau khi xét nghiệm, các bệnh nhân đều có biểu hiện nhiễm trùng, nhiễm độc. Sau khi dùng thuốc điều trị ngộ độc và truyền dịch, phần lớn các bệnh nhân phục hồi tốt, các bác sĩ đã kê đơn thuốc và cho các bệnh nhân xuất viện. Đến sáng 31-7, tất cả bệnh nhân đã xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm