Sau khi uống trà sữa, 16 học sinh nhập viện cấp cứu

Chiều 27-2, Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu 16 em học sinh tiểu học trường tiểu học Kim Đồng (thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) bị ngộ độc thức ăn.

Trước đó, khoảng 11 giờ cùng ngày, 16 em này được chuyển vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình. Khi nhập viện, các em đều có triệu chứng đau bụng, nôn mửa.

Sau khi uống trà sữa xong 16 học sinh nhập viện do có triệu chứng đau bụng, nôn mửa. Ảnh: BVCC.

Tại Trung tâm, các y bác sĩ đã tích cực chăm sóc cho các em. Đến 16 giờ cùng ngày, 14/16 em đã xuất viện. Hai em còn lại đang được tiếp tục theo dõi.

Ban đầu, các em được chuẩn đoán bị ngộ độc thức ăn. Nguyên nhân có thể do phụ huynh mua trà sữa trân châu bên ngoài cổng trường.

Được biết, ngoài Trung tâm y tế huyện Thăng Bình thì bệnh viện Thăng Hoa (thị trấn Hà Lam) cũng đang tiếp nhận điều trị cho 3 em học sinh trường tiểu học Kim Đồng bị ngộ độc.

Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu trà sữa các em uống đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân chính xác. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.