Sau 2 ngày tiêm phòng, bé gái tử vong

Sáng 7.5, chị Hồ Thị Kiều (mẹ bé Kỳ) cho biết vào chiều 5.5, sau khi đưa cháu Kỳ đi tiêm chủng mũi BCG về thì có biểu hiện nóng, sốt và hay khóc.

Tuy nhiên, do cháu vẫn bú nên gia đình không cho uống thuốc và đưa đi điều trị bệnh viện. Đến 2 giờ sáng 7.5 thì phát hiện cháu Kỳ tử vong.

Trưởng Trạm y tế phường Quyết Thắng, bà Nguyễn Thị Bích Vân, cho biết tiêm phòng BCG cho cháu Kỳ do đích thân bà Vân và hai nhân viên y tế khác là Trần Thị Hoàng Phương và Phạm Văn Triệu thực hiện.

Theo bà Vân, trước khi tiêm phòng thì cháu Kỳ đã khám sàng lọc, không phát hiện cháu Kỳ có bệnh gì. Sau tiêm, cháu Kỳ được giữ 30 phút mới cho về nhà.

Theo như chị Kiều, trước khi tiêm chủng, cháu Kỳ đã có biểu hiện ho, nóng nhẹ nhưng gia đình không nói với nhân viên y tế khám sàng lọc.

Theo Trung tâm y tế TP.Kon Tum chiều 7.5, mũi BCG tiêm cho cháu Kỳ thuộc lô 240 của nhà sản xuất IVAC, hạn dùng đến tháng 11.2015.

Qua điều tra sơ bộ thì tất cả các cháu tiêm mũi BCG cùng ngày với cháu Kỳ đều ổn định. Tât cả các vắc xin đều được bảo quản tốt.

Chiều 7.5, bác sĩ Đào Duy Khánh, Phó giám đốc Sở Y tế Kon Tum, cho biết chiều 7.5 đã niêm phong toàn bộ số thuốc này và giữ tất cả các lọ BCG đã tiêm chủng để tiếp tục làm rõ.

Sở Y tế Kon Tum sẽ mời Trung tâm vệ sinh dịch tễ Trung ương tại Đắk Lắk vào cuộc điều tra, xác minh lại toàn bộ sự việc.

Theo Phạm Anh (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm