Sản phụ tử vong, người nhà ‘tố’ bệnh viện tắc trách

Trước đó, khoảng 5 giờ 30 sáng 12-10, đang lúc thay ca trực, các y, bác sĩ đã phát hiện sản phụ Hà đã tử vong trên giường bệnh.

Anh Nguyễn Xuân Phước, anh trai chị Hà, kể lại: Ngày 5-10, chị Hà đang mang thai chín tháng, nhập viện được các bác sĩ BV Trung ương Huế chẩn đoán bị nhiễm sán lá gan.

Sau khi điều trị, được truyền máu và tiểu cầu, chị Hà đã khỏe lại. Đến ngày 7-10, chị Hà được chỉ định sinh mổ và ca phẫu thuật thành công, mẹ tròn con vuông khi bé gái cân nặng 3 kg chào đời.

Chị Hà được đưa đến phòng hồi sức chờ ngày xuất viện. Tuy nhiên, đến 4 giờ sáng 12-10, chị Hà gọi điện thoại báo cho chồng và anh trai rằng mình có triệu chứng nhức đầu, mắt nhìn không rõ.

 Ông Nguyễn Xuân Phước - anh trai sản phụ bức xúc kể lại sự việc với PV.

Nhận được điện thoại, người nhà chị Hà tức tốc đến bệnh viện và phản ánh sức khỏe bệnh nhân đến các bác sĩ trong ca trực. Bệnh viện phản hồi với gia đình sức khỏe bệnh nhân vẫn bình thường, huyết áp bình thường, mắt bệnh nhân mờ có thể do bị cận thị.

“Đến khoảng 5 giờ 30, các y, bác sĩ thay ca trực đến kiểm tra thì phát hiện em tôi đã tử vong ngay trên giường bệnh” - anh Phước bức xúc cho biết.

Tờ đơn do gia đình tự làm do không chấp nhận mẫu đơn của khoa sản bệnh viện.

Sau khi chị Hà qua đời, bệnh viện đưa cho gia đình anh Phước tờ đơn xin cho bệnh nhân về nhà, trong đó ghi mặc dù đã được y, bác sĩ cứu chữa tận tình nhưng sản phụ không qua khỏi… Gia đình anh Phước không đồng ý ký vào đơn mà tự thảo đơn khác, xin đưa bệnh nhân đã chết tại bệnh viện về nhà.

Ngay sáng 12-10, BV Trung ương Huế đã họp để tìm nguyên nhân sản phụ tử vong. PGS-TS Nguyễn Duy Thăng - Phó Giám đốc BV Trung ương Huế cho biết: "Bệnh viện hiện nay đang tiếp tục cho kiểm tra một cách thận trọng, chặt chẽ khách quan. Chiều nay sẽ họp kiểm thảo tử vong để cho biết nguyên nhân. Sau khi kiểm thảo tử vong một cách khách quan, ngày mai sẽ có công bố với báo chí”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm