Sản phụ tử vong, người nhà cho rằng có vết mổ bất thường

Ngày 6-6, ông Đặng Trần Chiến, Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội), đã cung cấp thông tin ban đầu về vụ việc một sản phụ tử vong sau khi sinh, xảy ra vào ngày 4-6 vừa qua tại BV này.

Theo ông Chiến, sản phụ Nguyễn Thị Ánh (23 tuổi, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) nhập viện lúc 15 giờ 15 chiều 4-6. Đến khoảng 17 giờ, sản phụ sinh thường một bé trai nặng 3,8 kg.

“Tuy nhiên, sản phụ có dấu hiệu băng huyết nên các bác sĩ đã xử trí và cắt tử cung để cầm máu. BV còn mời cả bác sĩ BV Đa khoa Hà Đông lên trợ giúp" - ông Chiến nói.

Vị giám đốc này thông tin thêm, sản phụ Ánh bị chứng rối loạn đông máu nên phía BV Chương Mỹ đã chuyển lên BV Bạch Mai. Băng huyết là một trong năm tai biến mà các sản phụ phải đối mặt khi sinh đẻ, nếu được cấp cứu kịp thời thì bệnh nhân sẽ qua khỏi.

BV Đa khoa Chương Mỹ, nơi xảy ra vụ việc.

Cũng theo ông Chiến, trong sáng nay, hội đồng chuyên môn của BV đã tiến hành họp nhưng vẫn còn một số điểm chưa thống nhất. BV sẽ thông tin về nguyên nhân cuối cùng bằng văn bản.

Hiện tại phía BV đã cử xe đưa thi thể sản phụ Ánh về, còn bé trai vẫn đang được chăm sóc tại BV.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 4-6, sau khi sinh được một bé trai, sản phụ Nguyễn Thị Ánh đã phải chuyển lên BV Bạch Mai cấp cứu do có dấu hiệu băng huyết.

Sau nhiều giờ cứu chữa, chị đã tử vong. Trước cái chết đột ngột của sản phụ, người nhà yêu cầu được làm rõ nguyên nhân vì cho rằng trên người chị có vết mổ bất thường.

Nhận được phản ánh về sự việc trên, Sở Y tế TP Hà Nội đã chỉ đạo, yêu cầu BV Đa khoa Chương Mỹ làm rõ thông tin và có báo cáo về vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm