Sản phụ sinh con trên taxi, người nhà bất đắc dĩ làm bà đỡ

Ngày 31-7, Trung tâm sản nhi BV đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết vừa kịp thời hỗ trợ một trường hợp sản phụ sinh con ngay trên taxi.

Sản phụ N. sinh con ngay trên đường tới bệnh viện.

Theo đó, sáng 29-7, chị VTN (21 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc) có dấu hiệu chuyển dạ nên được người nhà gọi taxi đưa tới Trung tâm sản nhi BV đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Trên đường đi, chị N. vỡ ối và sinh một bé gái ngay trên xe, nặng 3,2 kg. Trước tình huống bất ngờ này, người nhà của sản phụ đã tự đỡ đẻ, đồng thời liên hệ với trung tâm chuẩn bị tiếp đón.

BS Nguyễn Xuân Hào, khoa Sản thường, cho biết khi tiếp nhận mẹ con sản phụ N. thì bé gái đã cất tiếng khóc, dây rốn còn nguyên. Kíp trực thực hiện cắt dây rốn và sơ cứu sản phụ ngay trên xe.

Sau đó, sản phụ được đưa lên khoa lấy bánh nhau, tiến hành kiểm soát buồng tử cung và  khâu tầng sinh môn.

Các BS cho biết tuy đây không phải là trường hợp hy hữu nhưng cũng là tình huống bất ngờ. Các mẹ bầu nên khám thai định kỳ và theo dõi sức khỏe thai sản tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Gần đến kỳ sinh, thai phụ cần được thăm khám, theo dõi thường xuyên. Khi thấy có dấu hiệu như đau bụng, ra máu hoặc nước âm đạo… cần nhập viện sớm để được xử lý kịp thời, an toàn cho mẹ và bé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm