Rút giấy phép cơ sở sản xuất bò viên hai lần vi phạm

Cơ sở này đã liên tiếp hai lần vi phạm các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trong hoạt động sản xuất bò viên.

Ngày 28-10, sau khi có kết quả xét nghiệm nguyên liệu thịt bò và bò viên do hộ kinh doanh Pháp Việt sản xuất, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết hộ kinh doanh Pháp Việt sử dụng nguyên liệu thịt bò không đạt các chỉ tiêu E. Coli, tổng số vi sinh vật hiếu khí, Salmonella... Cơ sở còn sử dụng phụ gia thực phẩm thuộc danh mục được phép nhưng vượt mức giới hạn. Cụ thể, bò viên có chỉ tiêu chất bảo quản benzoat vượt quá mức cho phép. Ngoài ra, cơ sở cũng không đảm bảo các điều kiện ATVSTP trong quá trình sản xuất bò viên.

Với các sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt hộ kinh doanh Pháp Việt 23 triệu đồng và buộc tiêu hủy tang vật vi phạm, đồng thời đình chỉ hoạt động sản xuất bò viên của hộ kinh doanh Pháp Việt.

Trước đó, ngày 9-6, đoàn liên ngành huyện Bình Chánh đã kiểm tra hộ kinh doanh Pháp Việt và ghi nhận nhiều sai phạm liên quan đến ATVSTP (Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin). Sau đó, UBND huyện Bình Chánh ra quyết định phạt cơ sở này trên 40 triệu đồng.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm