Robot BV Bình Dân đã phẫu thuật cho hơn 200 bệnh nhân

Ngoài ra, cũng tại buổi lễ, UBND TP đã trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân tại bệnh viện có nỗ lực khám chữa bệnh xuất sắc.

Theo TS-BS Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc BV Bình Dân, chỉ trong hơn 10 tháng từ ngày chính thức triển khai, 222 người bệnh đã được điều trị với robot phẫu thuật, trong đó tập trung nhiều nhất là nhóm ung thư tuyến tiền liệt và ung thư đại trực tràng với kết quả thành công rất ấn tượng. Bệnh viện đã linh hoạt miễn giảm chi phí phẫu thuật robot cho hơn 60 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong năm qua.

Cho đến nay, bệnh viện đã triển khai hoàn chỉnh danh mục 13 bệnh được Bộ Y tế phê duyệt. Bên cạnh đó, 14 êkíp bác sĩ của bệnh viện gửi đi đào tạo tại nước ngoài đã chứng nhận đạt chuẩn quốc tế về phẫu thuật robot.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, trao tặng huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể BV Bình Dân

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP, đánh giá sự kiện đưa hệ thống robot vào phẫu thuật ở BV Bình Dân là bước đột phá của ngành y tế thành phố, niềm tự hào của cả thành phố.

Bà Thu đề nghị bệnh viện ưu tiên đẩy mạnh nghiên cứu khoa học phẫu thuật robot nội tiết niệu, nội tổng quát. Với mũi nhọn phẫu thuật robot, bệnh viện cần tiếp tục triển khai mô hình du lịch y tế góp phần phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

Trạm điều hành robot của bác sĩ phẫu thuật viên BV Bình Dân

Phẫu thuật robot đã phổ biến tại các trung tâm phẫu thuật hàng đầu ở Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,... để thực hiện các loại phẫu thuật lớn, phức tạp như phẫu thuật cắt khối u tuyến tiền liệt, cắt phổi, cắt tử cung, phẫu thuật lồng ngực, tim mạch... Hiện nay, khi phẫu thuật bằng robot, các bác sĩ có thể quan sát rõ từng mạch máu, mô bệnh và điều khiển các khớp của cánh tay robot linh hoạt, di chuyển tự do ở sáu góc độ tại những vị trí khó, sâu, vận động tinh vi, cắt lọc tinh tế và nạo vét tối đa các hạch trong phẫu thuật ung thư. Sau phẫu thuật, người bệnh ít đau, hồi phục nhanh hơn, thời gian nằm viện ngắn hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm