Ra Vĩnh Phúc gặp chồng người nhiễm COVID-19, về phải cách ly

Chiều 12-2, Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết tỉnh đang cách ly, theo dõi sức khỏe hai người và đã gửi mẫu bệnh phẩm ra Hà Nội xét nghiệm.

Khu vực cách ly của BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Ảnh: NTV

Hai người là chị Nguyễn Thị N. (24 tuổi, trú xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) và anh Phan Văn T. (36 tuổi, trú xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Chị N. là lao động ở Trung Quốc về Việt Nam vào ngày 3-2 và từng ghé qua tỉnh Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Bình. Khi về quê nhà ở xã Hiến Sơn, chị N. đã tiếp xúc với người thân và nhiều người dân.

Mấy ngày qua, chị N. cảm thấy khó thở, sốt, bị ho nên được đưa đến BV Đa khoa tỉnh Nghệ An để khám rồi được cách ly theo dõi.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã phối hợp cơ quan chức năng lấy mẫu bệnh phẩm của chị N. gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Hà Nội). Hiện chưa có kết quả.

Còn anh T. cũng đang được cách ly tại BV Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An. Lúc 2 giờ sáng hôm nay (12-2), mẫu bệnh phẩm lấy từ anh T. đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. 

Trước đó, ngày 29-1, anh T. có ra Vĩnh Phúc và có tiếp xúc với chồng của một bệnh nhân dương tính với COVID-19 (người này hiện đang được cách ly).

Đến tối 7-2, anh T. có biểu hiện ho, sốt, tức ngực và tự đi mua thuốc để uống nhưng không đỡ. Chiều tối 11-2, anh T. được người thân đưa vào BV Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An để thăm khám và hiện đang được cách ly ở Khoa bệnh nhiệt đới.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết đến nay, tất cả 15/15 trường hợp nghi ngờ từng phải cách ly đều âm tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm