Ra nước ngoài điều trị bệnh thất bại, trong nước lại thành công

TS-BS Nguyễn Minh Anh, Trưởng khoa Ngoại thần kinh BV ĐH Y Dược TP.HCM, cho biết bệnh nhân nam (37 tuổi) là nhân viên văn phòng, bệnh nhân thường xuyên có triệu chứng đau vùng bẹn, đau lan từ bẹn xuống phần trong đùi, lan xuống bộ phận sinh dục, đau bỏng rát phần hậu môn khiến sinh hoạt hết sức khó khăn.

Sau khi điều trị ở các bệnh viện ở TP.HCM khoảng ba tháng tình trạng bệnh của bệnh nhân chỉ giảm được 20%. Do có nhu cầu trị dứt điểm căn bệnh, bệnh nhân này tìm thông tin trên các trang mạng, sau đó sang Singapore tiêm thuốc vào ống thẹn.

Cũng từ thông tin trên mạng, bệnh nhân này tiếp tục tìm đến trung tâm trị đau của Pháp và được các bác sĩ ở đây chẩn đoán đau dây thần kinh thẹn và tiến hành mổ cho bệnh nhân. Các triệu chứng đau của bệnh nhân dứt hẳn trong tuần đầu tiên sau mổ nhưng đến tuần thứ hai cơn đau trở lại và dữ dội hơn.

Tiếp đó bệnh nhân tìm đến điều trị tại khoa Hậu môn trực tràng - BV ĐH Y Dược để điều trị. Tại đây, sau khi tiến hành các xét nghiệm, bệnh viện đã chẩn đoán bệnh nhân đau dây thần kinh thẹn, một dạng của đau mạn tính.

BS Minh Anh chia sẻ, đau mạn tính không thể khỏi trong một sớm một chiều nên BV đã phải hướng dẫn trước cho bệnh nhân quá trình điều trị sẽ phải kéo dài (từ 3-6 tháng) để ổn định ngưỡng đau của bệnh nhân. Trong quá trình điều trị phải có những loại thuốc chuyên biệt gây khó chịu khiến bệnh nhân muốn bỏ thuốc.

Ban đầu các bác sĩ sử dụng liều lượng thuốc thấp để bệnh nhân làm quen sau đó mới tăng liều, qua đánh giá nếu thất bại, sẽ sử dụng các phương pháp điều trị khác.

BS Minh Anh cho biết hiện tại bệnh nhân đã bắt đầu trở lại với công việc và cảm giác đau đã giảm được khoảng 70% so với ban đầu.

Qua đây, TS-BS Nguyễn Minh Anh cũng cho biết thêm đau mạn tính là một trong những bệnh khá phức tạp, hiện nay có rất nhiều người mắc bệnh nhưng không hề biết và biết mình mắc bệnh nhưng không biết điều trị ở đâu, điều trị như thế nào cho hiệu quả nhất. BS Minh Anh khuyến cáo đến mọi người có triệu chứng đau kéo dài trên ba tháng không hết như đau đầu, đau lưng, đau cột sống... nên đi khám tại các bệnh viện để tránh để lại những hậu quả đáng tiếc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm