Quảng Ninh lần đầu đón cặp song sinh nam bằng IVF

Ngày 23-2, BV Sản Nhi Quảng Ninh cho biết vào lúc 20 giờ 20 ngày 21-2, tại BV đã chào đón hai bé trai đầu tiên ra đời nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo IVF.

Cháu bé là con của vợ chồng chị ĐTBT và anh NTC thường trú tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Hai vợ chồng chị T. đã chào đón hai thiên thần nhỏ đầu tiên của mình trong niềm vui và hạnh phúc của cả gia đình và các bác sĩ.

Đôi song sinh ra đời ngày đầu năm là sự thành công của phương pháp thụ tinh nhân tạo tại BV Sản Nhi Quảng Ninh

Đây là trường hợp song thai IVF đầu tiên ra đời tại BV Sản Nhi Quảng Ninh, đặc biệt hơn là song thai cùng trứng, một bánh rau một buồng ối.

Trước đó khoa Hỗ trợ sinh sản, BV Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận sản phụ T. (31 tuổi) nhập viện được chẩn đoán chuyển dạ lần 1, song thai 37 tuần, 1 ngôi đầu, 1 ngôi ngược/IVF. Sau thăm khám và hội chẩn các bác sĩ chỉ định phẫu thuật mổ lấy thai.

Kết quả ra hai bé trai, khóc to, da hồng, nặng 2,2 kg và 2,3 kg, phương pháp cắt dây rốn chậm giúp bé giảm bớt nguy cơ thiếu máu sau sinh và đảm bảo tốt các chỉ số chẩn đoán sau sinh. Sau sinh bé được các bác sĩ, điều dưỡng đón bé theo dõi và chăm sóc tại khoa Sơ sinh. Trẻ được khám sàng lọc các bệnh sau sinh cho kết quả bình thường và khỏe mạnh.

Bác sĩ Đỗ Duy Long cho biết đây là song thai cùng trứng, phát triển từ một trứng thụ tinh bởi một tinh trùng nhưng trong quá trình phát triển đã chia làm hai thai. Song thai dạng này sẽ sinh ra hai bé hoàn toàn giống nhau về hình dạng bên ngoài, kiểu gen di truyền và có cùng giới tính.

Mọi người vui mừng chào đón đôi song sinh vừa ra đời

Tính đến nay, khoa Hỗ trợ sinh sản, BV Sản Nhi Quảng Ninh đã hoàn thành điều trị cho hơn 300 bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau, nhiều bệnh nhân đã thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm ở các đơn vị hỗ trợ sinh sản khác thất bại nhưng đã thành công khi thực hiện tại BV Sản Nhi Quảng Ninh. Kết quả điều trị cao, không có biến chứng được các chuyên gia của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia đánh giá rất cao.

Việc ứng dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại tại BV đã góp phần đáp ứng được niềm mong mỏi có con của những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn trong và ngoài tỉnh, đồng thời tiết kiệm rất nhiều công sức, thời gian, chi phí chữa trị cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm