Protein trong cà phê giúp giảm đau, an thần

Trang tin Medical Xpress dẫn thông báo của Embrapa cho rằng đây là phát hiện tiềm năng về công nghệ sinh học, theo đó, có những mảnh protein chưa từng được biết tới trong cà phê có tác dụng an thần và làm dịu cơn đau tương tự morphine, có triển vọng được bào chế thành thuốc. 

Protein trong cà phê giúp giảm đau, an thần ảnh 1
 

Nhóm nghiên cứu của tập đoàn này và ĐH Brasilia đã thí nghiệm trên chuột và nhận thấy những peptide (phân đoạn của protein) giống thuốc phiện sản sinh tự nhiên như các phân tử sinh học trong cà phê và có tác dụng giảm đau, an thần lâu dài hơn cả morphine.

Nhóm nghiên cứu hy vọng phát hiện này có thể mở đường cho việc bào chế thuốc mới giúp giảm đau và làm dịu thần kinh hoặc ít nhất là dạng thuốc giúp động vật giảm bớt đau đớn và căng thẳng khi bị đưa vào lò giết mổ. Liên quan đến morphine, khảo sát mới của các nhà khoa học Canada tại Bệnh viện Nhi Toronto nêu khả năng sử dụng morphine sau phẫu thuật cắt amiđan và VA ở trẻ em có thể gây những biến chứng đường thở đe dọa tính mạng.

Vốn là tập đoàn quốc doanh của Brazil, Embrapa từng điều hành công trình nghiên cứu lập chuỗi bộ gien chức năng của cà phê hồi năm 2004, công trình có ý nghĩa quan trọng để cải thiện chất lượng giống cà phê.

Theo Trúc Lâm/NLĐO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm